TP. Sóc Trăng chi hỗ trợ cho người bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo Nghị quyết 68
Từ ngày 22/9, thành phố Sóc Trăng tổ chức chi hỗ trợ đợt 2 cho những người chạy xe ôm, bán hàng rong, lao động tự do… chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 theo Nghị định 68 nhằm giúp những hoàn cảnh khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Sau hơn 2 tháng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhiều đối tượng lao động tự do bị mất việc, không có thu nhập, bị ảnh hưởng đến cuộc sống. Chính vì vậy khi địa phương thông báo được nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ, mọi người đều phấn khởi. Nhìn gương mặt phấn chấn, mừng rỡ của lao động nghèo khi cầm trên tay số tiền hỗ trợ. Bởi những lao động tự do, người bán hàng rong… thì sự hỗ trợ này rất quý báu, kịp thời giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt. Cầm số tiền 1,5 triệu đồng trên tay, niềm vui hiện rõ trên nét mặt của chị Lý Thị Thảo Quyên ở Khóm 1, Phường 6, TP. Sóc Trăng. Chị Quyên tâm sự: Trước đây chị phụ bán cà phê, từ khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch buộc phải ở nhà, cuộc sống gia đình rơi vào khó khăn. Sự hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, chính quyền phần nào giúp chị ổn định cuộc sống.  
 
Còn ông Nguyễn Văn Bé ở Khóm 3, Phường 6, TP. Sóc Trăng sống bằng nghề lượm ve chai, một thời gian dài phải ở nhà chống dịch nên cuộc sống của ông cũng khá vất vả, dù được địa phương vận động hỗ trợ gạo, mì nhưng cũng không đủ. Được 1,5 triệu đồng này ông sẽ mua thêm gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết để ăn dần. Ông mong dịch bệnh mau được khống chế để người dân có việc làm.
 
Phường 6 chi hỗ trợ cho người lao động tự do theo Nghị quyết 68
 
Việc hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và đúng với chỉ đạo của trên, UBND Phường 6 đã xây dựng kế hoạch, thành lập hội đồng xét duyệt, yêu cầu ban nhân dân các khóm rà soát, thống kê đối tượng đúng quy định, không bỏ sót ai. Đồng chí Phạm Hồng Phượng - Phó Chủ tịch UBND Phường 6 cho biết, sau khi rà soát đầy đủ các nhóm đối tượng, phường đã thông tin và dán danh sách người được nhận hỗ trợ đợt 2 trước trụ sở UBND phường để người dân theo dõi, gám sát. Trong đợt này, Phường 6 có 248 người lao động được nhận hỗ trợ. 
 
Được biết, trong đợt 2, thành phố Sóc Trăng chi hỗ trợ 4.996 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) với số tiền trên 7,4 tỷ đồng. Việc triển khai kịp thời Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ sẽ góp phần thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77328683

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.