Châu Thành: Dân vận khéo góp phần an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới tại xã An Ninh
Trong những năm qua, tại huyện Châu Thành, phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai sâu rộng đã đi vào cuộc sống đem lại những hiệu quả thiết thực, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, góp phần vào công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng tạo được sức lan tỏa trong xã hội.
Thực hiện phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” cùng với phương châm “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, tập thể Đảng ủy xã An Ninh, huyện Châu Thành đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác dân vận và là tập thể được biểu dương điển hình của huyện trong thời gian qua.
 
Qua triển khai thực hiện công tác dân vận, địa phương đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm hay và đã có các mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần vào công tác an sinh xã hội ở địa phương. Trong 9 tháng đầu năm 2021, đơn vị thực hiện quyết liệt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho người dân ngày càng tốt hơn, thu nhập được cải thiện nâng cao, theo đó các tiêu chí gồm giao thông vận động xã hội hóa được 686 triệu đồng. Đồng thời, tham mưu UBND huyện đầu tư thực hiện 53 cây đèn năng lượng mặt trời tuyến đường 938 với tổng kinh phí 969 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã và các tổ chức đoàn thể chính trị xã đã phát huy vài trò trong công tác vận động người dân địa phương phát huy lòng từ tâm, nhân ái với tinh thần tốt đời đẹp đạo để đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện xã hội, được đông đảo nhân dân địa phương tham gia hưởng ứng. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xã An Ninh đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, đến nay, mặt trận đoàn thể xã đã vận động các mạnh thường quân trao tặng trên 500 phần quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Ninh với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng. Còn rất nhiều tấm gương tập thể, cá nhân trên địa bàn xã An Ninh đã làm tốt công tác dân vận, được nhân dân tin tưởng ủng hộ, phát huy được các nguồn lực trong nhân dân tham gia đóng góp an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, thay đổi bộ mặt nông thôn, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, nồng ấm tình người.
 
Công tác vận động nhân dân chung tay tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã An Ninh, huyện Châu Thành.
 
Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Tím - Phó trưởng Ban Dân vận huyện  Châu Thành cho biết: Để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, ngay từ đầu năm 2021, Ban Dân vận chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các chi, đảng bộ trực thuộc đăng ký xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, thường xuyên kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân ra diện rộng các mô hình. Nổi bật là mô hình dân vận khéo trong công tác an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở xã An Ninh thực hiện hiệu quả làm cho diện mạo nông thôn đã có sự đổi thay rõ nét, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống, thu nhập của nhân dân không ngừng được nâng lên”.
 
Tin rằng với những kết quả đạt được trong thời gian qua, phong trào dân vận khéo ở xã An Ninh ngày càng có nhiều mô hình hiệu quả và lan tỏa trong xã hội, huy động được mọi tầng lớp xã hội cùng tham gia, góp phần xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng giàu đẹp văn minh./.
 
Trần Thu Ngân

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77409122

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.