Cù Lao Dung chủ động ứng phó triều cường
Ngày 08/11, đồng chí Nguyễn Văn Đắc - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cù Lao Dung cho biết, nhờ sự chủ động của các cấp chính quyền trong công tác tuyên truyền, sự phát huy hiệu quả từ các công trình đê bao tả - hữu trong phòng chống sạt lở, triều cường nên ảnh hưởng của đợt triều cường vừa qua trên địa bàn huyện Cù Lao Dung không đáng kể.
Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Cù Lao Dung, đợt triều cường từ ngày 06-08/11 làm 8 điểm bị sạt lở (so với năm 2020 là 90 điểm) làm ảnh hưởng 2,7 ha mía; 10 ha cây ăn trái (ổi, chanh, dừa, xoài); 0,4 ha màu; 0,6 ha thủy sản. Ước thiệt hại trên 200 triệu đồng. Hiện các điểm sạt lở cơ bản đã khắc phục, gia cố xong.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Đắc nhận định, so với năm trước thì mực nước thấp hơn nên năm nay số điểm vở, tràn đối với đê bao, bờ bao ít hơn rất nhiều. Ngoài ra, ảnh hưởng của triều cường giảm đi rõ rệt còn nhờ các công trình, dự án thủy lợi, các dự án phòng chống triều cường, chống sạt lở được tỉnh đầu tư trên địa bàn huyện phát huy hiệu quả. Hiện trên địa bàn huyện Cù Lao Dung đã và đang triển khai, thi công nhiều công trình như công trình bờ câu (các đoạn sạt lở giáp sông được đắp và gia cố lại, thường có chiều dài từ 20-50m) đê tả - hữu; công trình chống sạt lở đê bao tả - hữu và công trình đê tả - hữu; công trình phòng chống triều cường; công trình đê biển; công trình đê sông...
 
Người dân luôn chủ động khắc phục hậu quả do triều cường gây ra.
 
Cùng với đó là sự chủ động từ sớm của các cấp chính quyền huyện Cù Lao Dung về phương án ứng phó, chủ động rà soát và thực hiện gia cố hàng chục điểm xung yếu trước đợt triều cường tại các địa phương. Người dân cũng nâng cao ý thức trong việc tham gia gia cố đê, bờ bao kịp thời các địa điểm xung yếu, có nguy cơ bị tác động của triều cường.
 
Cù Lao Dung là một trong những địa phương của tỉnh Sóc Trăng hàng năm phải chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt triều cường. Huyện Cù Lao Dung có chiều dài đê sông hơn 80km, đê biển 17km và 360 con kênh, rạch chằng chịt, tuyến bờ bao trong dân tương đương 1.000km, trong đó có nhiều đoạn bờ bao của người dân bị xuống cấp, không đảm bảo chắc chắn khi triều cường dâng cao. Rút kinh nghiệm của những năm trước, trước đợt triều cường năm nay, ngành chức năng của huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền và đã đưa ra những cảnh báo về triều cường để giúp người dân có sự chủ động trong ứng phó; qua đó, giảm thiểu sức tác động của triều cường đến kinh tế, đời sống, sản xuất của người dân./.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77364339

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.