Người dân Mỹ Xuyên đóng góp công trình thắp sáng đường quê
Hiện nay, nhiều tuyến đường nông thôn ở huyện Mỹ Xuyên đã có điện thắp sáng vào ban đêm, trong đó có nhiều tuyến do chính người dân đóng góp. Bên cạnh đó, người dân còn chỉnh trang nhà ở, làm hàng rào bằng cây xanh, trồng hoa, làm diện mạo vùng quê ngày thêm khởi sắc, nâng chất các tiêu chí của xã nông thôn mới.
Tuyến đường “Thắp sáng đường quê” dài gần 1.500m, tổng kinh phí hơn 45 triệu đồng vừa hoàn thành trong sự vui mừng của người dân ấp Định Hoà, xã Gia Hoà 1, huyện Mỹ Xuyên. Bà con hy vọng từ nay tình hình trật tự xã hội sẽ có nhiều chuyển biến. Ông Trương Văn Út cho biết: “Thấy đèn sáng như thế này tôi thấy rất vui, tin tưởng trong thời gian tới, an ninh trật tự được đảm bảo”. Ông Hà Thanh Tòng tiếp lời: “Đường lộ có đèn thắp sáng vào ban đêm người dân rất phấn khởi vì nông thôn được đổi mới, có đèn rồi tiếp tục trồng bông hoa tạo mỹ quan cho vùng nông thôn”.
 
Dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng qua công tác tuyên truyền, vận động của chi bộ và Ban Công tác mặt trận ấp Định Hòa, người dân sống trên tuyến đã sẵn sàng đóng góp tiền, ngày công lao động để công trình sớm hoàn thành. Bên cạnh đó, người dân sống trên tuyến còn chỉnh trang nhà ở, làm hàng rào bằng cây xanh, trồng hoa, đảm bảo đạt các tiêu chí của ấp văn hóa nông thôn mới. Ông Nguyễn Minh Đọt - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Định Hoà, xã Gia Hoà 1, cho biết: “Sau khi phát động của chi bộ, Ban Công tác mặt trận và Ban nhân dân ấp, người dân trong tổ dân cư số 1 và số 2 rất đồng tình, đóng góp tích cực để sớm hoàn thành tiêu chí sáng. Trong thời gian tới tiếp tục vận động làm thêm các tuyến còn lại ở ấp”.
 
Tuyến đường “Thắp sáng đường quê”ấp Định Hoà, xã Gia Hoà 1 hoàn thành trong sự vui mừng của người dân. Ảnh Thiện Nhận
 
Nhờ công trình “Thắp sáng đường quê” mà các ấp ở huyện Mỹ Xuyên lung linh hơn trong đêm tối, khoảng cách phố thị và thôn quê dần thu hẹp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại sinh hoạt của người dân. Cùng với các mô hình có hiệu quả khác, sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên nhân rộng.
 
Ông Ngô Văn Cơ - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn tiếp tục nhân rộng mô hình “Thắp sáng đường quê” và thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh, các chính sách an sinh xã hội để nâng cao đời sống người dân”.
 
Với sự chung tay đóng góp của người dân và nguồn huy động xã hội hóa từ các tổ chức, cá nhân, nhiều công trình “Thắp sáng đường quê” ở huyện Mỹ Xuyên đã được khởi công, hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần tạo mỹ quan, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77013231

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.