Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Sóc Trăng họp khẩn
Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Sóc Trăng vừa tổ chức cuộc họp khẩn triển khai các phương án phòng, chống dịch trong tình hình ca dương tính F0 trong cộng đồng ngày càng nhiều. Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng chỉ trì cuộc họp.
Tính từ 15 giờ ngày 18-11 đến 15 giờ ngày 19-11, TP. Sóc Trăng ghi nhận có 147 ca dương tính F0, trong đó có 22 trường hợp sàng lọc trong cộng đồng, 23 trường hợp sàng lọc cơ sở y tế , 30 trường hợp về từ vùng dịch, 21 trường hợp trong khu cách ly tập trung, dù thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, nhưng số ca dương tính trong cộng đồng vẫn còn xuất hiện rải rác ở các phường, đáng chú ý một số trường hợp F0 chưa xử lý kịp thời, phần nào tạo dư luận trong nhân dân. Theo nhận định của Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận, số ca dương tính thời gian qua cao nguyên nhân do công tác sàng lọc, truy vết chậm, thiếu sự phối hợp, trong đó Trung tâm Y tế thành phố chưa chủ động trong việc tiếp nhận các trường hợp F0, F1; chưa quản lý tốt các khu cách ly tập trung. Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố và các phường đánh giá, nhận định chính xác tình hình dịch hiện nay, vấn đề nào còn khó khăn để Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố có phương án giải quyết. Ông Nguyễn Hồng Hiếu - Chủ tịch UBND Phường 5, TP. Sóc Trăng cho biết: Việc không kịp thời xử lý F0 rất nguy hiểm dễ làm lây lan dịch bệnh. Để quản lý chặt cũng như xử lý triệt để những trường hợp F0, phường cũng đề nghị thành phố ngay khi có kết quả PCR sớm cung cấp cho các địa phương để giám sát.
 
Thống nhất với quan điểm trên, đồng chí Dương Thị Ngọc Diễm - Phó Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng đề nghị Trung tâm Y tế thành phố cần phối hợp chặt với địa phương sớm đưa những trường hợp F0 vào khu cách ly. Đối với những khó khăn như thiếu phương tiện vận chuyển, Trung tâm Y tế thành phố tham mưu với lãnh đạo thành phố để huy động các phường hỗ trợ.
Quang cảnh cuộc họp
 
Qua nghe báo cáo thảo luận của các đại biểu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp xử lý dứt điểm các trường hợp test nhanh dương tính. Hiện nay thành phố còn 36 trường hợp đang chạy xét nghiệm PCR chờ kết quả, đối với những trường hợp này Bí thư Thành ủy giao cho các phường nắm, giám sát và tập trung nhân lực nhanh chóng chuyển về khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Lý Đạo Thành cũ ngay trong ngày 19-11; sau khi có kết quả nếu dương tính F0 phối hợp với tỉnh giao cho các bệnh viện điều trị. Riêng Trung tâm Y tế thành phố làm quy trình, thủ tục đề xuất Sở Y tế, UBND tỉnh cho phép thành lập một khu điều trị Covid-19 để kịp thời xử lý, điều trị đối với người dân bị bệnh trên địa bàn thành phố.
 
Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quận giao toàn bộ việc truy vết F0, F1 cho lực lượng công an thành phố; Trung tâm Y tế tập trung nhân lực đảm nhiệm khâu tiếp nhận và xử lý các trường hợp F0; riêng các phường chịu trách nhiệm sàng lọc F0 theo từng nguy cơ trên địa bàn, đồng thời chủ động bố trí lực lượng chuyên chở những trường hợp F0 đến khu cách cách ly. Về kinh phí, bên cạnh các chế độ quy định thành phố sẽ kêu gọi các công ty, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ với mục tiêu nhất quán đảm bảo không có ca dương tính F0 trong cộng đồng.
 
Lê Vũ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77020615

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.