Trần Đề tổ chức thành công diễn tập KVPT năm 2021
Ngày 24/12, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Trần Đề tổ chức thành công diễn tập KVPT năm 2021. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Hiểu - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trần Quốc Khởi - Phó Chỉ huy trưởng, Tham Mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các đơn vị có liên quan.
Cuộc diễn tập huyện Trần Đề chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn 1, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2, tổ chức chuẩn bị; giai đoạn 3, thực hành tác chiến phòng thủ.
 
Tại diễn tập, các đại biểu đã tham quan các phóng sự trình chiếu về lịch sử hình thành, thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; họp Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Ban Chỉ đạo tiếp nhận Việt kiều. Đồng thời, tham quan các khung tập vận hành thực tế một số cuộc họp như: Ban Thường vụ Huyện uỷ bất thường (mở rộng) để quán triệt chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và ra chỉ thị lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; UBND huyện; Đảng uỷ Quân sự huyện thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ (điều chỉnh) của Chỉ huy trưởng và ra nghị quyết lãnh đạo tác chiến phòng thủ…
 
Các đại biểu tham dự diễn tập.
 
Đồng chí Lưu Hữu Danh - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng một lúc phải thực hiện nhiều nhiệm vụ, nhưng với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của các lực lượng, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Nét nổi bật trong cuộc diễn tập KVPT của huyện là cấp ủy, chính quyền các cấp đã coi trọng việc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; công tác chuẩn bị chu đáo về mọi mặt đã góp phần quan trọng vào thành công của cuộc diễn tập, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí trang bị. Có thể khẳng định, thành công của cuộc diễn tập KVPT huyện đã mang lại nhiều kinh nghiệm không chỉ có ý nghĩa quan trọng về lý luận và thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, trong tổ chức, xây dựng và hoạt động của KVPT địa phương, mà còn là biện pháp quan trọng để đổi mới lề lối, tác phong công tác và hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong tình hình mới.
 
Thanh Nam
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78262329

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.