Kinh tế - xã hội huyện Long Phú một năm đầy khởi sắc
Năm 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực và ảnh hưởng rất lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của người dân huyện nhà, nhưng với sự chủ động, quyết tâm chính trị cao, UBND huyện Long Phú đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả khá toàn diện. Nhân dịp bước sang năm mới 2022, chúng tôi có cuộc phỏng vấn đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về tình hình kinh tế - xã hội huyện nhà đạt được trong năm 2021 và những định hướng trong năm 2022.
Phóng viên: Xin đồng chí cho biết kết quả của huyện Long Phú trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021?
 
Đồng chí Huỳnh Đức: Phải nói năm 2021 là năm rất khó khăn như: Tình hình khô hạn, xâm nhập mặn kéo dài, tình hình sạt lở, đặc biệt là đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 với tốc độ lây lan rất nhanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế và sức khỏe, tính mạng của nhân dân. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện nghiêm túc các giải pháp đề ra, huyện đã tập trung huy động nguồn lực, triển khai đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; chủ động triển khai các biện pháp ứng phó nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn; triển khai hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, triển khai chính sách kịp thời và hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19... Đến nay, có 16/16 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt (trong đó có 13 chỉ tiêu vượt).
 
Nổi bật là về lĩnh vực nông nghiệp, các chỉ tiêu đều thực hiện vượt chỉ tiêu nghị quyết với con số ấn tượng: Trong năm, toàn huyện đã xuống giống trên 34 ngàn ha lúa, vượt trên 7% chỉ tiêu nghị quyết, tổng sản lượng tăng trên 21.500 tấn, trong đó sản lượng lúa đặc sản, lúa chất lượng cao tăng trên 24.000 tấn so với cùng kỳ. Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Huyện ủy-UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt, trong năm có thêm 11 sản phẩm được tỉnh công nhận xếp hạng, nâng tổng sản phẩm OCOP của huyện được công nhận là 14 sản phẩm (trong đó 1 sản phẩm đạt 4 sao và 13 sản phẩm đạt 3 sao). Và một số chỉ tiêu tưởng chừng không thể thực hiện đạt do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 như: Chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước; hay là chỉ tiêu huy động học sinh; hay là chỉ tiêu dạy nghề… nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện và chúng ta có giải pháp phù hợp nên kết quả năm nay tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với chỉ tiêu nghị quyết và chỉ tiêu tỉnh giao.
 
Đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Phú
 
Phóng viên: Xin đồng chí cho biết thêm về những định hướng và giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của huyện ra sao?
 
Đồng chí Huỳnh Đức: Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ nhân dân vừa duy trì và phát triển về kinh tế - xã hội với 17 chỉ tiêu nghị quyết đề ra thực hiện trong năm 2022. Huyện đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: 
 
- Về công tác phòng, chống dịch Covid-19: Tiếp tục triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giám sát, kêu gọi, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là tuân thủ thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tiếp tục nâng cao năng lực y tế, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động các Tổ Covid-19 cộng đồng, các trạm y tế lưu động.
 
- Về phát triển kinh tế - xã hội: Triển khai đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để cải thiện môi trường kinh doanh. Phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức thực hiện kêu gọi nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Long Đức 1, Cụm công nghiệp Long Đức 2 và đầu tư khu tái định cư để phục vụ cho việc giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn huyện… Đồng thời thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội, y tế, giáo dục, dạy nghề, giải quyết việc làm; cải cách hành chính; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
Nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, thay mặt Uỷ ban nhân dân huyện Long Phú, tôi xin gởi đến toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ huyện nhà lời chúc mừng năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.
 
Xin cám ơn đồng chí. 
 
Kim Oanh 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77327870

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.