Ngã Năm: Ngày đầu tiên học sinh cấp THPT trở lại trường học trực tiếp
Ngày 04/1, học sinh cấp trung học phổ thông trên địa bàn toàn tỉnh Sóc Trăng đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học online do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 
Ghi nhận tại Trường THPT Mai Thanh Thế, thị xã Ngã Năm, khi đến trường, các em học sinh được đo thân nhiệt đảm bảo đúng yêu cầu của ngành y tế, rửa tay sát khuẩn để phòng, chống dịch ngay từ cổng trường. Ngoài ra, các em cũng được yêu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà và đeo khẩu trang trên đường đến trường đúng cách, giữ khoảng cách an toàn trong và ngoài lớp học, hạn chế tiếp xúc nhau. Ngoài ra, các em còn có ý thức chuẩn bị bữa ăn sáng tại nhà và chai nước rửa tay riêng... 
 
Sau thời gian phải học trong môi trường Internet, hôm nay được đến trường học trực tiếp, em Lê Quốc Khôi - học sinh lớp 12, Trường THPT Mai Thanh Thế chia sẻ: “Đối với em thì trước khi đi học em chuẩn bị rất đầy đủ như: Chuẩn bị bữa ăn sáng tại nhà, trước đây tụi em có thói quen vô trường ăn sáng, giờ do có dịch nên tụi em chuẩn bị thức ăn sáng ở nhà trước và đem theo ăn để hạn chế tập tụ ở các quán ăn đông người; thứ hai là tụi em chuẩn bị mỗi người chai nước rửa tay để sử dụng riêng cũng như là đem theo khẩu trang để phòng dịch”.
 
Học sinh Trường THPT Mai Thanh Thế đo thân nhiệt trước khi vào trường học
 
Trường Trung học phổ thông Mai Thanh Thế nằm tại trung tâm thị xã Ngã Năm, tổng số học sinh ở trường là 1.231 học sinh ở các khối lớp 10, 11 và 12. Theo Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, để tiện cho việc phòng dịch, nhà trường đã chia khung thời gian học tập trực tiếp với thời gian mỗi khối lớp sẽ học 2 ngày trong tuần, nhưng vẫn giữ nguyên hình thức học tập trực tuyến. 
 
Để việc dạy và học đảm bảo an toàn, hiệu quả, các cơ sở giáo dục phổ thông ở Sóc Trăng đã chủ động linh hoạt các phương án dạy và học, kết hợp giữa dạy học trực tiếp trên lớp với dạy học trực tuyến và các hình thức khác phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương theo từng mức độ nguy cơ của xã, phường. Trước đó, đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức dạy và học trực tiếp an toàn. Theo đó, các trường xây dựng kế hoạch giáo dục cụ thể, có giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.
 
 Tuấn Phi
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80386257

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.