Xã Tuân Tức (Thạnh Trị) hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo
Tiếp tục hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở, cấp ủy, chính quyền xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị luôn quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, trong đó việc thực hiện xây nhà ở cho hộ nghèo được xem là cứu cánh đối với những hộ nghèo trên địa bàn xã.
Triển khai hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trong đợt 1 này, cấp ủy, chính quyền xã Tuân Tức đã có sự tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong mọi xóm, ấp đến tận hộ dân thông qua các cuộc hội họp và các tổ chức đoàn thể. Các đối tượng thụ hưởng được bình xét công khai và được thực hiện theo thứ tự ưu tiên cho các hộ gia đình có công với cách mạng, đồng bào dân tộc thiểu số, những người đang sinh sống trong vùng đặc biệt khó khăn…
 
Tính đến thời điểm này, xã Tuân Tức đã hành thành hỗ trợ xây nhà ở cho 29 hộ nghèo, đạt 100% kế hoạch do huyện phân bổ, hoàn thành sớm hơn so với dự kiến. Đối với xã Tuân Tức còn có cách làm hay là ngoài mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn từ chương trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 1, thì một số hộ gia đình đã vận động anh em, con cháu tự đóng góp thêm kinh phí hoặc ngày công lao động, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, tăng diện tích sử dụng theo phương châm đảm bảo “ba cứng” (là nền cứng, khung cứng, mái cứng) đối với nhà ở nông thôn, diện tích các hộ đảm bảo tối thiểu từ 30m2 trở lên. Được biết, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tuân Tức còn vận động từ nguồn xã hội hóa xây dựng thêm được 3 căn nhà ở cho hộ nghèo, hiện các căn nhà này cũng đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành trước dịp Tết Nguyên đán 2022.
 
Là hộ nghèo của xã, nhiều năm qua, gia đình ông Nguyễn Văn Bảnh ở ấp Tân Định phải ở đậu nhà con gái, do nhà sập đã lâu nhưng ông không có khả năng cất lại, bản thân ông Bảnh không có việc làm ổn định, mà vợ ông còn bị bệnh nan y (hiện bà đã mất). Trước hoàn cảnh của gia đình ông, Ban Chỉ đạo vận động xây nhà ở cho hộ nghèo của xã Tuân Tức đã xem xét hỗ trợ ông xây được căn nhà. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà vừa mới xây xong, ông Bảnh xúc động chia sẻ: “Tôi ở đậu nhà con gái tính ra cũng 7 năm rồi mà chưa có tiền cất nhà, giờ được nhà nước hỗ trợ cất lại cái nhà, mấy đứa con tôi thấy vậy mỗi đứa cũng cho thêm một ít tiền để hùn vô làm nhà được chắc chắn hơn. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền đã giúp đỡ tôi cất được căn nhà, nếu không có sự hỗ trợ này, không biết đến khi nào tôi mới có căn nhà để che nắng, che mưa”.
 
Ông Nguyễn Văn Bảnh chia sẻ niềm vui trong ngôi nhà mới xây. Ảnh: H.NHƯ
 
Thực hiện hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nói chung và xã Tuân Tức nói riêng đã góp phần thay đổi hiện trạng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ thoát khỏi tình trạng nhà ở tre lá tạm bợ, qua đó để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Đồng chí Sơn Dỏi - Phó Bí thư, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tuân Tức cho biết: “Trong quá trình xét chọn nhà ở cho hộ nghèo, Ban Chỉ đạo xã đã chọn đúng đối tượng. Tới thời điểm này cơ bản đã bàn giao nhà cho các hộ được hỗ trợ xong, qua đó nhằm chăm lo giúp đỡ người nghèo, góp phần đưa xã hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Dự kiến trong tháng 1 năm 2022 xã sẽ làm lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới, đó cũng là niềm phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà”.  
 
Việc thực hiện tốt chính sách hỗ trợ nhà ở đối với hộ nghèo, đặc biệt là hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã không đơn thuần chỉ là triển khai một chủ chương, chính sách mà đây thực sự là một phong trào mang tính toàn dân và có nghĩa nhân văn sâu sắc, được đồng tình ủng hộ cao, cũng như khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡ trong cộng đồng, gia đình, làng xóm. Qua đó, nhiều gia đình đã có cơ hội được xây dựng, sửa chữa nhà ở, cải thiện đời sống. Đây là nguồn động viên rất lớn giúp hộ nghèo có thêm nghị lực tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
H.NHƯ
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77358606

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.