Nhà vườn Long Phú chuẩn bị bưởi phục vụ Tết Nhâm Dần 2022
Chỉ còn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, trong những ngày này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Long Phú đang bận rộn với công việc chăm sóc để kịp đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp phục vụ nhu cầu chưng tết, góp phần mang lại những ngày xuân thêm nhiều trang trọng. 
Anh Nguyễn Hữu Chính, ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú cho biết, vào tháng 4 âm lịch năm nay anh đã bắt đầu xử lý cho vườn bưởi gần 4 năm tuổi của mình ra hoa, nhưng do yếu tố thời tiết và ảnh hưởng của hạn, mặn nên ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây. Hiện trong tổng số 280 cây bưởi của gia đình có phân nữa cho trái bán vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, hiện anh đang tích chăm sóc để đem ra thị trường những trái bưởi đẹp chưng tết, đáp ứng nhu cầu của bà con.
 
Anh Nguyễn Hữu Chính cho biết thêm: “Để có bưởi tết bán, năm nay gia đình đã xử lý trái từ lúc ra bông, giữ trái cho đến tết, hiện giờ đang tỉa những trái không đạt tiêu chuẩn chưng tết thì mình bán trước, còn những trái đẹp mình để lại để phục vụ tết cho bà con chưng”.
 
Anh Tô Khánh Phong đang chăm sóc vườn bưởi tết của gia đình
 
Trên địa bàn huyện có trên 150 ha trồng bưởi tập trung nhiều ở xã Phú Hữu và thị trấn Long Phú, trong đó có 29,8 ha bưởi da xanh có chứng nhận VietGap của HTX cây ăn trái Trường Phát, xã Phú Hữu và HTX nông nghiệp Trường Đạt, thị trấn Long Phú. Vào những ngày giáp tết, bưởi rất được thị trường ưa chuộng và là loại trái cây không thể thiếu trong việc chưng bày trên bàn thờ gia tiên vào những ngày tết, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhà vườn trồng bưởi cũng ngại đầu tư nên sản lượng trái năm nay giảm so với những năm trước và giá cũng chỉ vài chục ngàn đồng/ký. 
 
Anh Tô Khánh Phong, ấp Phú Trường, xã Phú Hữu cho biết: “Tôi trồng khoảng 1 ha với 400 gốc, nhưng hiện tại bưởi để tết chỉ chừng 100 gốc, nguyên nhân do cây mình chưa có đạt tuổi, dịch bệnh Covid-19 nên giá cả cũng bấp bênh, do đó hạn chế đầu tư không để trái nhiều, chủ yếu để đủ số lượng cung cấp cho bà con ở địa phương mình chưng trong dịp tết, hiện giá bưởi năm roi 20.000đ/ký, bưởi da xanh giao động từ 25.000đ - 30.000đ/ký”.
 
Mặc dù cũng gặp nhiều khó khăn, trở ngại vì dịch bệnh, nhưng các nhà vườn chuyên trồng bưởi ở Long Phú vẫn tất bật cho vụ tết năm nay, để đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp, bắt mắt, chưng bày trong những ngày xuân, vừa giúp bà con có nguồn thu nhập cho gia đình, góp phần cho những ngày xuân thêm phần trang trọng và đón tết trong niềm vui no ấm.
 
Thanh Đồng
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77401409

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.