Khảo sát hoạt động Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Mỹ Tú
Chiều ngày 31/3, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Lê Văn Đáng - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mỹ Tú về kết quả thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện. 
Theo báo cáo của ngành nông nghiệp, đến cuối năm 2021, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, huyện Mỹ Tú có 7 sản được công nhận hạng 3 sao gồm: Đường phèn và đường trắng Hùng Xuân của cơ sở kinh doanh Hùng Xuân; mứt vỏ cam xoàn sấy dẻo và rượu cam xoàn của HTX nông nghiệp Phương An; mứt me và mắm tép không vỏ của cơ sở kinh doanh Mai Anh; mứt mận Ngọc Hạnh của hộ kinh doanh Ngọc Hạnh. Bên cạnh đó, huyện còn có các sản phẩm tiềm năng như: Ô mai mận, ba ba, vịt trời, trứng vịt trời, tắc xí muội, dưa bồn bồn, bồn bồn tươi, tinh dầu tràm, mắm cá đồng, hoa đất sét, dứa MD2, lươn giống, mãng cầu xiêm, trà mãng cầu. Huyện đã phối hợp mở nhiều lớp tập huấn cho các đối tượng có liên quan về Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, qua đó nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của Chương trình OCOP, những định hướng mới của chương trình trong giai đoạn 2021-2025 và hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất tham gia vào Chương trình OCOP.
 
Các đồng chí lãnh đạo tham quan mô hình sản xuất sản phẩm mứt mận đạt sản phẩm OCOP 3 sao và sản phẩm tiềm năng ô mai mận.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị các ngành, đoàn thể có liên quan tiếp tục tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức về tầm quan trọng của Chương trình OCOP đến toàn thể, cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn, nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập cho cộng đồng dân cư, góp phần hoàn thành chương trình xây dựng NTM tại địa phương; nâng chất các sản phẩm OCOP của huyện để thăng hạng sao; tạo điều kiện cho các sản phẩm tiềm năng trong thời gian tới được công nhận là sản phẩm OCOP; tiếp tục tìm kiếm, khảo sát và phát triển thêm nhiều sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện trong thời gian tới.
 
Trước đó, đoàn đã đến cơ sở kinh doanh Ngọc Hạnh để tham quan mô hình sản xuất sản phẩm mứt mận đạt sản phẩm OCOP 3 sao và sản phẩm tiềm năng ô mai mận.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77310826

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.