Kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Cù Lao Dung
Sáng ngày 25/4, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị huyện Cù Lao Dung đã diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập huyện Cù Lao Dung (30/4/2002 – 30/4/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Chí Công – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Lê Văn Hiểu – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Tấn Hòa – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo huyện Cù Lao Dung cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Cù Lao Dung qua các thời kỳ.

Cù Lao Dung được thành lập theo Nghị định số 04 năm 2002 của Chính phủ trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính của huyện Long Phú và chính thức đi vào hoạt động ngày 30-4-2002 với 7 xã, 1 thị trấn. Trong 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cù Lao Dung đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phấn đấu khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trong xây dựng và phát triển.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người của huyện Cù Lao Dung đạt 53 triệu đồng/năm (tăng hơn 3 lần so với năm 2002); cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được xây dựng đồng bộ, hiện đại. Tính đến nay, huyện có 6/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Công tác giáo dục, y tế, các chính sách an sinh xã hội thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, công tác giảm nghèo được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt nhiều kết quả phấn khởi, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 1,98% so với 2002 là gần 27,59%; quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên; diện mạo từ thị trấn đến nông thôn có sự thay đổi rõ rệt, khởi sắc. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện Cù Lao Dung đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Theo đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, kết quả này sẽ là tiền đề để huyện Cù Lao Dung tiếp tục phát triển trong những năm tới. Để tiếp tục thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của thực tiễn đặt ra đối với huyện, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cù Lao Dung cần quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa, đoàn kết nhất trí, chung sức đồng lòng; phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tận dụng những cơ hội phát triển mới có tính đột phá, tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng huyện Cù Lao Dung phát triển nhanh theo hướng hiện đại, bền vững phù hợp với sự phát triển chung của tỉnh. Tiếp tục kế thừa và phát huy mạnh mẽ kết quả đạt được và những kinh nghiệm thực tiễn qua 20 năm thành lập, bám sát vào định hướng phát triển của tỉnh, không ngừng phấn đấu vươn lên, sáng tạo, khơi dậy khát vọng phát triển. Tiếp tục thực hiện kịp thời các chính sách an sinh xã hội; tăng cường các biện pháp đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Quan tâm đổi mới hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Dịp này, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cù Lao Dung do có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển mô hình cây ăn trái tập trung, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, các tập thể và cá nhân có thành thích xuất sắc trong công tác góp phần xây dựng và phát triển huyện Cù Lao Dung cũng được trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh. Để tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã ủng hộ cho công tác an sinh xã hội của huyện Cù Lao Dung trong thời gian qua, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung đã trao tặng hoa cho các nhà tài trợ để thay lời cám ơn vì những đóng góp thiết thực.

* Trước đó, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo huyện và các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ ở xã An Thạnh Đông huyện Cù Lao Dung. Sau đó, các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu đã đến tham quan triển lãm ảnh thành tựu kinh tế - xã hội 20 năm và các sản phẩm đặc trưng huyện Cù Lao Dung tại Trung tâm Văn hóa hội nghị huyện.

THIỆN HẢI

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77088378

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.