Kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Bộ chính trị tại huyện Long Phú
Sáng ngày 23/5/2023, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện Long Phú về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 80-KL/TW, ngày 25-12-2013 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và các ban, ngành, đoàn thể huyện có liên quan.
 Đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Thời gian qua việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 80-KL/TW, ngày 25-12-2013 của Bộ Chính trị và Công văn số 690-CV/TU, ngày 13/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai thực hiện Kết luận số 80-KL/TW được triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Long Phú đã tạo được nhiều chuyển biến mạnh mẽ; đã tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên thanh niên và Nhân dân được 3.384 cuộc với hơn 107.000  lượt người dự; công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa và ý thức công dân cho thanh niên được thực hiện thường xuyên; công tác giáo dục đào tạo, tạo môi trường cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ được các cấp ủy đảng quan tâm. 

Những năm qua, huyện đã tổ chức dạy nghề cho 9.860 thanh niên, giải quyết việc làm cho 6.786 thanh niên, từ đó từng bước nâng cao chất lượng lao động trẻ, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho thanh niên; hiện nay tỷ lệ hộ nghèo trong thanh niên giảm đáng kể. Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên được tổ chức để thu hút, tạo sân chơi cho thanh niên; một số vấn đề bức xúc của thanh niên hiện nay được tập trung giải quyết tốt.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về một số khó khăn, hạn chế và đề ra giải pháp liên quan đến việc phát triển đảng viên trong thanh niên, mức hỗ trợ cho lực lượng thanh niên tham gia công tác đoàn ở ấp còn thấp; đào tạo nghề cho thanh niên cần gắn với địa chỉ sử dụng lao động; việc bố trí công tác khác cho cán bộ đoàn sau khi quá tuổi quy định; việc đầu tư cơ sở vật chất tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu niên còn hạn chế…

Phát biểu kết luận, đồng chí Dương Sà Kha đánh giá cao kết quả mà huyện Long Phú đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu huyện tiếp tục phát huy các mặt làm được, tìm ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để chăm lo tốt hơn cho thanh niên. Ngoài ra, đồng chí cũng ghi nhận những đề xuất của huyện và sẽ tổng hợp báo cáo về Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.

CHIẾN THẮNG



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77312663

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.