Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thuận
Chiều ngày 21/9/2023, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Tô Ái Vang - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có buổi tiếp xúc gần 80 cử tri tại xã Mỹ Thuận, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mỹ Tú.
Quang cảnh Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp xúc cử tri xã Mỹ Thuận,
huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: QUỐC TUẤN

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp dự kiến diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 29/11/2023 để tập trung xem xét, thông qua 09 Dự án Luật và 2 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến về 08 Dự án Luật; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2023 và 2024; xem xét các báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ về thực hiện các kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2021 - 2025 về phát triển kinh tế - xã hội, cơ cấu lại nền kinh tế, đầu tư công trung hạn, tài chính quốc gia. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội dự kiến tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. 

Qua đó, cử tri xã Mỹ Thuận kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội khóa XV nhiều vấn đề liên quan đến các lĩnh vực như: Tiến độ thi công một số tuyến đường chậm, ảnh hưởng đời sống và việc đi lại của người dân; một số nơi thiếu nước sạch sinh hoạt và vẫn còn sử dụng điện câu đuôi dẫn đến giá điện cao và mất an toàn; xem xét lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng tại các ngã 3, ngã 4 và khu đông dân cư nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông về đêm; hệ thống đê ven sông thường xuyên bị sạt lỡ, ảnh hưởng tình hình sản xuất nông nghiệp; đề xuất xem xét miễn giảm học phí cho học sinh,…

Sau khi nghe các sở, ban, ngành và những đơn vị liên quan tiếp nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Tô Ái Vang, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm và đề nghị các sở, ngành, lãnh đạo địa phương nghiên cứu các giải pháp, tập trung giải quyết những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đồng thời, mong muốn cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết hơn nữa, góp phần giúp các cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri sẽ được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tiếp thu, tổng hợp trình Quốc hội và các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

QUỐC TUẤN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80219768

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.