Các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng phấn khởi kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023)
Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên, học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Trong ngày 19/11/2023, các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Sóc Trăng long trọng tổ chức họp mặt với nhiều hoạt động tri ân thầy cô giáo, tôn vinh tinh thần tôn sư trọng đạo.
Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn (người thứ 9 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm với đội ngũ giáo viên
Trường THPT Hoàng Diệu. Ảnh: LÊ VŨ

Tại trường Trung học phổ thông (THPT) Hoàng Diệu, đến dự và chung vui với thầy và trò, có đồng chí Lâm  Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; đồng chí Nguyễn Văn Khởi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành và đông đảo các thầy cô giáo, cựu học sinh của trường qua các niên khóa. Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, thầy và trò cùng ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo. Những năm qua, với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, đội ngũ giáo viên của trường đã đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học tích hợp liên môn, theo hướng phát triển năng lực người học, sử dụng thiết bị, tự làm đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng giảng dạy; đồng thời tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong giáo viên và học sinh tạo chuyển biến rõ nét. Riêng năm học 2022 - 2023, 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT; 79,1% có điểm xét tuyển đại học đạt từ 20 điểm trở lên.

Tại buổi họp mặt, các em học sinh đã bày tỏ tình cảm, tri ân chân thành dành cho các thầy, các cô; những người lái đò thầm lặng đã cống hiến sức trẻ và trí tuệ, đào tạo lớp lớp thế hệ học sinh Hoàng Diệu trưởng thành trở thành người hữu ích.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các giáo viên tiêu biểu. Các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã trao 10 triệu đồng cho quỹ khuyến học của trường và 65 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho các em học sinh.

Tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đến dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam có đồng chí Nguyễn Thị Kiều Linh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố.

Tại buổi lễ, đại biểu và các em học sinh nhà trường đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và những kết quả nổi bật của trường trong năm qua. Phát huy truyền thống dạy tốt - học tốt, đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác, giảng dạy và không ngừng học tập. Các thầy cô vượt mọi khó khăn trong công tác và tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị, đến nay nhà trường đã có trên 60% cán bộ, giáo viên đạt trình độ trên chuẩn thạc sĩ và tiến sĩ. Với những nỗ lực vì sự nghiệp trồng người, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Dịp này, trường có 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 08 thầy, cô giáo.
Trước đó, thiết thực chào mừng 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 các trường tổ chức nhiều hoạt động thi đua như: Triển lãm ảnh, hội diễn văn nghệ, viết báo tường,…thu hút đông đảo học sinh tham gia.

LÊ VŨ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80199740

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.