UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu quý II năm 2024
Chiều ngày 04/4/2024, UBND thành phố Sóc Trăng tổ chức Hội nghị sơ kết quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu quý II năm 2024. Đồng chí Trần Văn Trí - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.  Cùng dự có đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng.
Đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng phát biểu
chỉ đạo hội nghị. Ảnh: LÊ VŨ

Báo cáo của UBND thành phố cho biết, tình hình kinh tế - xã hội quý I năm 2024 có nhiều chuyển biến tích cực và khả quan, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội ước khoảng 13.491 tỷ đồng, đạt 29,9% so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên 4.324 tỷ đồng, đạt 24% so với kế hoạch; tổng thu ngân sách nhà nước đạt 28,06% kế hoạch, tăng 2,43% so với cùng kỳ.

Công tác quản lý đô thị, quản lý trật tự xây dựng được tăng cường và có sự chuyển biến rõ rệt. Trong quý I, thành phố kiểm tra 41 công trình xây dựng, trong đó có 02 công trình xây dựng trái phép, 01 công trình sai phép. Công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng được tập trung chỉ đạo; đến nay thành phố đã đưa vào sử dụng 02/17 công trình đầu tư công trong năm 2024, giải ngân trên 25 tỷ đồng, đạt 12,71% kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội phát triển khá toàn diện. Công tác chăm lo các chế độ chính sách cho người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ các vướng mắc, chỉ tiêu chưa đạt. Đồng thời cũng đề xuất những giải pháp để phấn đấu thực hiện, tập trung vào việc thu ngân sách, giải phóng mặt bằng, giải ngân vốn đầu tư công, quản lý trật tự đô thị… 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Thái Đăng Khoa đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chuyên môn thành phố và các phường đã chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra, đồng thời cũng gợi ý một số nội dung để các phòng ban, đơn vị, các phường có kế hoạch triển khai thực hiện. Theo đó, tiếp tục tập trung tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; tăng cường quản lý trật tự đô thị; quan tâm công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, cá nhân giao dịch hồ sơ thủ tục nhanh chóng; lực lượng công an có kế hoạch phối hợp đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong quý II và những tháng còn lại năm 2024./.

LÊ VŨ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77562818

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.