Trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, môi trường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn thành phố Sóc Trăng
Chiều ngày 13/5/2024, tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, đoàn công tác của Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng do đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng làm trưởng đoàn đến làm việc với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường để trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, môi trường, hỗ trợ tái định cư trên địa bàn thành phố Sóc Trăng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Thái Chân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. 
Quang cảnh buổi làm việc giữa Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng
và Sở Tài nguyên và Môi trường. Ảnh: LÊ VŨ

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác thành phố đã báo cáo nhanh những khó khăn, vướng mắc của địa phương xoay quanh các lĩnh vực quy hoạch, sử dụng đất; môi trường; vấn đề cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với diện tích đất tăng thêm so với giấy tờ về quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất; việc xác định loại đất của các hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng các Dự án đường từ cầu chữ Y đến đường Hùng Vương, Phường 6, thành phố Sóc Trăng; Dự án đường Vành đai I (đoạn từ ngã ba Lê Duẩn - Phạm Hùng, Phường 8 đến đường Trần Quốc Toản, Phường 6, thành phố Sóc Trăng); Hạng mục: Xây dựng cầu Nguyễn Văn Linh, thuộc Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng. Đồng thời, đưa ra những trường hợp cụ thể đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến hướng dẫn để thực hiện.  

Đại diện các đơn vị chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải thích, làm rõ những vấn đề mà đoàn công tác thành phố báo cáo và đưa ra một số giải pháp để thành phố nghiên cứu thực hiện. 

Phát buổi tại làm việc, đồng chí Thái Đăng Khoa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Sóc Trăng tiếp thu các ý kiến, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn Sở Tài nguyên và Môi trường, đây là cơ sở giúp thành phố tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc ở các lĩnh vực. Theo đồng chí Thái Đăng Khoa khó khăn lớn nhất trong công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố là một số trường hợp chưa có định mức hỗ trợ nền tái định cư, kế đó là giá đất tái định cư vẫn còn khá cao so với giá bồi thường dẫn đến người dân chưa chịu bàn giao mặt bằng; qua đó, mong muốn lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu với UBND tỉnh sớm có ý kiến để thành phố giao nền tái định cư cho người dân. Riêng trong việc xác định giá đất bồi thường, giá nền tái định cư, Bí thư Thành ủy cũng đề nghị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ, hướng dẫn để thành phố thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Thái Chân - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chia sẻ với những vướng mắc của thành phố trong công tác hỗ trợ tái định cư. Trên cơ sở báo cáo của thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tổng hợp và có văn bản tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ. Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn của Sở phối hợp với UBND thành phố tập trung tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, môi trường trên địa bàn thành phố./.

LÊ VŨ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80154051

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.