Bí thư Huyện ủy Long Phú kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện
Sáng ngày 11/6/2024, đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú cùng lãnh đạo UBND huyện và các ngành chuyên môn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 tại trường THPT Lương Định Của, thị trấn Long Phú.

Tại buổi kiểm tra, đoàn được nghe Ban Giám hiệu nhà trường báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, cụ thể: trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy và điều chỉnh phân phối chương trình các bộ môn kết thúc trong đầu tháng 4, hiện trường đang ôn tập cho các em học sinh 12 với thời gian 11 tuần, bắt đầu từ ngày 08/4 đến ngày 22/6. Trường Lương Định Của có 240 em học sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2024, qua tổ chức thi thử lần 01 cho các em theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn trường có 237 em đạt, có 03 em không đạt; nhà trường cũng tự tổ chức thi lần 2 cho các em, kết quả 100% các em đều đạt. Qua 02 đợt thi thử, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và các bộ môn kèm cặp, tăng cường ôn tập cho các em còn yếu, bên cạnh đó nhà trường thường xuyên trao đổi thông tin về kết quả ôn tập của các em đến phụ huynh học sinh, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em đạt kết cao trong kỳ thi quan trọng này.

Đồng chí Lâm Tiến Thạch - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Phú tặng quà động viên
Trường THPT Lương Định Của. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất cũng được nhà trường quan tâm thực hiện tốt, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác tổ chức thi. Điểm thi tại Trường Lương Định Của có 12 phòng thi chính thức, 01 phòng chờ, 02 phòng thi dự phòng, phòng họp Hội đồng thi, phòng y tế, nơi để vật dụng thí sinh đảm bảo theo quy định cách phòng thi ít nhất 25 mét, phòng giữ đề thi và bài thi có tủ khóa chắc chắn và lắp camera theo quy định. Ngoài ra, trường có phương án bố tri chỗ ăn, nghỉ cho cán bộ coi thi, các em học sinh ở xa và vận động hỗ trợ các em có điều kiện khó khăn trong những ngày thi. Bên cạnh đó, trường phối hợp chặt chẽ cùng các xã, thị trấn và các đoàn thể trong công tác tiếp sức mùa thi. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lâm Tiến Thạch đánh giá cao sự chuẩn bị của Ban giám hiệu và giáo viên Trường THPT Lương Định Của, đồng thời cũng yêu cầu trong thời gian còn lại, nhà trường tiếp tục quan tâm, bám sát tình hình ôn tập của các em học sinh, có giải pháp cụ thể đối với những em còn yếu; bên cạnh đó chuẩn bị cơ sở vật chất thật đảm bảo nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi, thường xuyên vệ sinh, giữ cảnh quan môi trường điểm thi thật tốt, tạo tâm lý thoải mái nhất cho các em học sinh khi bước vào kỳ thi, quyết tâm đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm 2024 với kết quả cao nhất cho trường và địa phương.

Đoàn cũng đi kiểm tra thực tế tại các phòng thi, phòng Hội đồng, phòng y tế, phòng giữ đề thi và bài thi, thăm hỏi các em học sinh đang ôn tập tại trường. Dịp này lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Long Phú tặng Trường THPT Lương Định Của một phần quà để động viên, khích lệ nhà trường trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Được biết năm nay, huyện Long Phú có tổng số 946 thí sinh dự thi, trong đó có 92 thí sinh tự do. Trên địa bàn huyện có 4 điểm thi là Trường THPT Lương Định Của, Trường THPT Đại Ngãi, Trường THCS & THPT Tân Thạnh, Trường THCS & THPT Dương Kỳ Hiệp, với 57 phòng thi; 100% thí sinh đang học tại các trường THPT dự thi vừa để xét tốt nghiệp THPT vừa để xét vào các trường cao đẳng, đại học. Hiện các điểm trường đang tập trung ôn tập cho các em nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản và các điểm thi đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo phục vụ tốt cho kỳ thi./. 

CHIẾN THẮNG

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 79971933

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.