Mì sụa - món ăn ngon của người Hoa
Cùng với các món ăn hấp dẫn nổi tiếng như bún nước lèo, bò nướng ngói, bún gỏi dà, bánh cống, Sóc Trăng còn có món mì sụa, là món ăn truyền thống của cộng đồng người Hoa tại Sóc Trăng. Mì sụa được chế biến bằng nguyên liệu chính là đậu nành, nên cọng mì có màu vàng óng, thường to hơn so với các loại mì khác.
Mì sụa có hai loại: Loại mặn và loại không mặn. Mỗi loại chế biến thành các món ăn khác nhau như mì sụa mặn (ngon nhất khi xào), còn mì sụa ngọt dùng để nấu chè. Cách chế biến món mì sụa xào cũng khá đơn giản; mì được trụng sơ qua nước nóng và đem xào chung với các loại rau, nấm và các loại hải sản hay thịt heo, thịt gà chấm với nước tương hoặc nước mắm giấm ớt tùy khẩu vị. Khi ăn, quý khách sẽ cảm nhận được vị dai, giòn của mì hòa cùng với vị béo, ngọt của thịt. Còn mì sụa không mặn, thường được nấu chè với trứng gà luộc có vị ngọt rất lạ miệng, được dùng trong những bữa tiệc, mừng sinh nhật. Với hàm ý, màu đỏ của lòng đỏ trứng gà là lời chúc cho cuộc sống thêm may mắn, trọn vẹn. 


Mì sụa - món ăn ngon của người Hoa

Ngày nay, mì sụa có bán tại các quán ăn trong thành phố Sóc Trăng như tiệm mì Thúy, mì Hiệp Lợi.... Ngoài ra, du khách có thể đến các tiệm tạp hóa trong chợ trung tâm TP. Sóc Trăng mua mì sụa tươi về và tự tay chế biến để tăng thêm sự phong phú cho thực đơn trong bữa cơm gia đình./.

TTT

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77120494

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.