Xã An Hiệp (Châu Thành) - nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thông qua mô hình chính quyền thân thiện với người dân
             Thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã An Hiệp được đẩy mạnh thông qua mô hình chính quyền thân thiện với người dân, đã góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

             Năm 2020, UBND xã đã thực hiện tốt việc ban hành các văn bản chỉ đạo công tác cải cách hành chính, ban hành kế hoạch rà soát thủ tục hành chính, kế hoạch tuyên truyền về công tác công tác cải cách hành chính và thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo theo định kỳ. Theo đó, UBND xã đã thực hiện tốt các loại thủ tục hành chính được UBND tỉnh ban hành áp dụng tại các xã, thị trấn như duy trì công tác phối hợp thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính để đưa ra nguyên tắc hoạt động, quy tắc ứng xử, trang phục và quy định thời gian cũng như quy trình tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, chỉ đạo cán bộ chuyên môn theo dõi, thường xuyên kiểm tra bảng niêm yết. Ngoài ra, để tiện cho việc phản ánh kiến nghị của tổ chức và công dân, UBND xã đã niêm yết công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

             Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận, giải quyết được là 11.137 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 100%. Công tác giải quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được thực hiện đúng, thường xuyên, kịp thời. Công tác cải cách hành chính đã và đang được thực hiện đồng bộ các nội dung chỉ đạo của cấp trên, đồng thời kết hợp chặt chẽ với trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ và trách nhiệm người đứng đầu. Đặc biệt, mô hình chính quyền thân thiện tại UBND xã An Hiệp đã tạo nét mới trong công tác tiếp dân, thực hiện thủ tục cho người dân. Mô hình chính quyền thân thiện xã An Hiệp được triển khai thực hiện từ tháng 10/2017, từ đó đến nay luôn nhận được sự đồng tình, đánh giá cao từ người dân. Đây là động lực, mục tiêu mà địa phương hướng đến trong thời gian tới để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Bộ phận một cửa tiếp nhận và trả kết quả cho người dân. 

             Để xây dựng chính quyền thân thiện đạt hiệu quả, UBND xã đã chú trọng chỉ đạo cán bộ, công chức, nhất là bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả xây dựng tác phong làm việc nhiệt tình, chu đáo, văn hóa giao tiếp vui vẻ và trên môi luôn nở nụ cười khi tiếp xúc với người dân. Hàng ngày, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND xã sẽ thay phiên xuống bộ phận một cửa để quan sát, kiểm tra; hàng tuần đều tổ chức họp rút kinh nghiệm để kịp nhắc nhở, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đầu năm đến nay, UBND xã tổ chức chúc mừng cho 15 trường hợp kết hôn đúng hạn và 115 trường hợp đăng ký khai sinh đúng hạn. Qua đó thể hiện trách nhiệm của chính quyền đối với người dân, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính đúng theo thời gian quy định của Nhà nước.

             Ông Nguyễn Văn Hậu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết: “Mục tiêu hướng đến xây dựng chính quyền thân thiện đối với người dân của xã trong thời gian tới sẽ ngày càng hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người dân, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”. 

Trần Thu Ngân



1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77431076

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.