Sóc Trăng: Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trong tình hình dịch bệnh Covid-19
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sóc Trăng đã nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đăng ký doanh nghiệp thông qua dịch vụ bưu chính công ích và cán bộ đầu mối được bố trí hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục liên quan.
Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính thuận lợi hơn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chủ động phối hợp với Chi nhánh Bưu chính Viettel Sóc Trăng để đơn vị bưu chính hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong trường hợp người dân, doanh nghiệp không thể thực hiện thủ tục hành chính. Theo đó, nội dung hợp tác trong thực hiện cung cấp thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư đến các địa phương thông qua dịch vụ bưu chính của ViettelPost Sóc Trăng. Cụ thể, tại các điểm cung cấp dịch vụ của ViettelPost trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố tỉnh Sóc Trăng, ViettelPost sẽ chịu trách nhiệm tổ chức hướng dẫn, xử lý và tiếp nhận hồ sơ của người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu thực hiện các thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp, sau đó sẽ chuyển kết quả cuối cùng đến hộ dân, doanh nghiệp ngay khi thủ tục được hoàn tất. ViettelPost sẽ đảm bảo an toàn thông tin của người dân, doanh nghiệp trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ của ViettelPost. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chịu trách nhiệm đào tạo nghiệp vụ xử lý hồ sơ và các bước thủ tục liên quan cho cán bộ nhân viên ViettelPost Sóc Trăng, việc hợp tác nhằm mang đến dịch vụ tiện ích với chất lượng tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp.
 
Ngoài ra, để hỗ trợ cho nhà đầu tư, doanh nghiệp thuận tiện trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, tỉnh đã bố trí cán bộ đầu mối thuộc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục một cách nhanh chóng, đỡ mất thời gian, công sức của nhà đầu tư phải đi lại nhiều lần. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cán bộ đầu mối của tỉnh đã sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để hướng dẫn từ xa cho nhà đầu tư, doanh nghiệp ở tỉnh, thành phố khác bị hạn chế đi lại. Bênh cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp còn cung cấp nhều dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư nhằm hỗ trợ cho nhà đầu tư triển khai dự án một cách nhanh nhất đúng theo quy định của pháp luật.
 
Cán bộ đầu mối đang hướng dẫn thủ tục cho doanh nghiệp tại Trung tâm Hành chính công
 
Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư, Sóc Trăng hy vọng môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh sẽ được cải thiện, là nơi đáng tin cậy cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh trong thời gian tới. Đây cũng là nỗ lực của tỉnh để góp phần cải thiện kết quả đánh giá PCI và nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo.
 
TVI 
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77325581

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.