Tín hiệu tích cực từ chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của Công an tỉnh Sóc Trăng
Ngày 29/10/2021, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến công bố kết quả xác định chỉ số về cải cách hành chính (CCHC) và chỉ số về kết quả đo lường sự hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong CAND năm 2021. Công an Sóc Trăng được xếp hạng 24/63 tỉnh, thành của cả nước.
Trung tá Phan Sỹ Vinh - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: Tại hội nghị ngày 29/10 vừa qua, Công an tỉnh Sóc Trăng được Bộ Công an xếp hạng 24/63 tỉnh, thành, tăng 11 bậc so với năm 2020. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công an tỉnh Sóc Trăng có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng (năm 2019 hạng 54, năm 2020 hạng 35). So với khu vực đồng bằng sông Cửu Long, Công an tỉnh Sóc Trăng xếp thứ 3 (sau Công an tỉnh Vĩnh Long và Cà Mau). Đáng chú ý, có nhiều chỉ số đạt điểm tối đa 100% và thứ hạng cao. Cụ thể là công tác chỉ đạo điều hành, công tác cải cách tổ chức bộ máy, thực hiện cơ chế một cửa; chỉ số về cải cách tài chính công cũng đạt điểm tương đối cao (đạt 90,91%).
 
“Đặc biệt, kết quả khảo sát chỉ số hài lòng của của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của Công an tỉnh đã có sự thăng tiến mang tính đột phá trên bảng xếp hạng; cụ thể, nếu như năm 2020 rơi vào nhóm cuối thì năm 2021 vươn lên xếp thứ 8/63 tỉnh, thành, với số điểm gần như tuyệt đối (đạt 99,98%)” - Trung tá Phan Sỹ Vinh cho biết thêm.
 
Để đạt được kết quả hết sức tích cực nêu trên, ngay từ đầu năm, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã xác định rõ công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm, đột phá và phải được thực hiện thường xuyên, để phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Từ đó, đã chỉ đạo và triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quyết liệt như: Tổ chức cho thủ trưởng công an các đơn vị, địa phương ký cam kết trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC, gắn với nhận xét đánh giá cán bộ và phong trào thi đua; tổ chức đoàn khảo sát, học hỏi kinh nghiệm về công tác CCHC tại Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị dẫn đầu công tác này 5 năm liền; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, văn hóa công vụ và giao tiếp ứng xử của cán bộ chiến sĩ, nhất là đối với cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC; song song với đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị tại bộ phân tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại công an các đơn vị, địa phương, nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ giải quyết TTHC…
 
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng báo cáo về công tác CCHC của đơn vị.
 
Trong năm 2021, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành quyết định rút ngắn 53 thủ tục hành chính từ 3-5 ngày so với quy định; đẩy mạnh công tác phân công, phân cấp giải quyết TTHC cho cấp huyện để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân; đầu tư nâng cấp Trang thông tin điện tử để mở rộng phạm vi giải quyết TTHC trực tuyến đạt mức độ 3, 4; nghiên cứu xây dựng, đưa vào vận hành, sử dụng nhiều phần mềm quản lý, điều hành… Đáng chú ý, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức đối thoại trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Công an tỉnh nhằm tương tác, hướng dẫn, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp về TTHC và các vấn đề nảy sinh trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp được nhân dân và Bộ Công an đánh giá cao. Đặc biệt, đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để hoàn thành đúng thời hạn chiến dịch thu thập dữ liệu cấp căn cước công dân được Chính phủ ghi nhận và tặng bằng khen.
 
Kết quả trên cho thấy, công tác chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC của Công an tỉnh đang đi đúng hướng và mang lại hiệu quả tích cực; công tác CCHC đã có sự quan tâm chỉ đạo thực hiện đúng mức hơn tại các đơn vị, địa phương; nhận thức và hành động, tinh thần trách nhiệm trong cán bộ chiến sĩ đối với công tác CCHC đã có những chuyển biến rõ nét hơn và đây cũng là thành tích chung của cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an toàn tỉnh.
 
Trong thời gian tới, với phương châm và khẩu hiệu hành động “Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng cải cách hành chính”, Công an tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục khắc phục những hạn chế và nghiên cứu thực tế tình hình tại địa phương để cụ thể hóa vào kế hoạch công tác CCHC năm 2022 và kế hoạch thực hiện chương trình tổng thể CCHC nhà nước, giai đoạn 2021 - 2030 của Công an tỉnh Sóc Trăng.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77382460

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.