Lễ Thượng cờ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/2018)
      Sáng ngày (8/8), lúc 07.30, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 51 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

      Lễ Thượng cờ hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập ASEAN trở thành thông lệ đáng tự hào của tất cả các nước thành viên ASEAN nhằm thể hiện sự tôn vinh các giá trị chung và cam kết thúc đẩy tinh thần đoàn kết hữu nghị, hợp tác của ASEAN, dưới mái nhà chung là Cộng đồng ASSEAN vì hòa bình và thịnh vượng chung ở khu vực.


      Lá cờ ASEAN bên cạnh Quốc kỳ Việt Nam. Cờ ASEAN mang bốn màu xanh, đỏ, trắng và vàng, với biểu tượng bó 10 thân lá cây lúa ở giữa để thể hiện tình hữu nghị, đoàn kết, thống nhất giữa các nước thành viên và khát vọng hòa bình, ổn định, phát triển thịnh vượng của cả khối.


      Sau đây là toàn văn Phát biểu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Lễ thượng cờ ASEAN 8/8/2018:


      Phát biểu của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tại Lễ Thượng cờ ASEAN


      (7h30, tại trụ sở Bộ, 08/08/2018)


      "Thưa các quý vị đại biểu và khách quý,


      Thưa các vị Đại sứ, đại diện các nước ASEAN và Ngoại giao đoàn tại Hà Nội,


      Cách đây tròn 51 năm, ngày 08/08/1967, các Lãnh đạo ASEAN đã đặt nền móng cho “một cộng đồng các Quốc gia Đông Nam Á hòa bình và thịnh vượng”. Và đó cũng chính là Cộng đồng ASEAN mà chúng ta đã có được ngày hôm nay, một cộng đồng đoàn kết, tự cường, đùm bọc và sẻ chia, của người dân và vì người dân.

Với hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, từ một khu vực bị tàn phá bởi chiến tranh, xung đột, chia rẽ và nghèo đói, ASEAN đã vươn lên mạnh mẽ, trở thành một hình mẫu thành công của của hoà bình, hợp tác, phát triển.


      Được thành lập cách đây 3 năm, từng thành viên của Cộng đồng ASEAN đang nỗ lực thực hiện mục tiêu chiến lược của Tuyên bố Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 : “bảo đảm hoà bình, an ninh và tự cường dài lâu, với nền kinh tế năng động, cạnh tranh và liên kết sâu rộng; một cộng đồng thu nạp dựa trên ý thức mạnh mẽ về sự gắn kết và bản sắc chung”.


      Chúng ta có thể tự hào với những kết quả tích cực ban đầu, tiếp nối thành tựu của nhiều thập kỷ nỗ lực phấn đấu. Đó là một Cộng đồng ASEAN hoà bình, ổn định, có nền kinh tế phát triển năng động hàng đầu với quy mô thị trường trên 630 triệu dân và tổng thu nhập khoảng 2600 tỷ đô la Mỹ, coi trọng trách nhiệm xã hội, phấn đấu vì lợi ích và phồn vinh của người dân.


      Vai trò trung tâm, tinh thần đoàn kết, tiếng nói và sức lan toả của Cộng đồng ASEAN đang ngày càng trở nên mạnh mẽ; thúc đẩy quan hệ rộng mở, nhiều mặt với các nước lớn, các đối tác khu vực và toàn cầu thực hiện các mục tiêu chung về hòa bình, ổn định, phát triển công bằng và bền vững.


      Đối với Việt Nam, ASEAN là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Chặng đường 23 năm đồng hành cùng ASEAN cũng gắn với những dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam. Nhân dịp này, tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn và tri ân sâu sắc đến các quốc gia thành viên, đối tác, bạn bè khu vực và quốc tế đã ủng hộ, chung tay dựng xây Cộng đồng ASEAN thời gian qua.


      Việt Nam sẽ tiếp tục cùng các quốc gia thành viên triển khai hiệu quả Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 trên tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, trong đó có sự tham gia rộng rãi và đóng góp tích cực của các tầng lớp xã hội và người dân ASEAN. Tôi tin tưởng rằng, với nỗ lực và quyết tâm đó, chúng ta sẽ cùng nhau tạo thêm nhiều động lực mới cho chặng đường tiếp theo của một Cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh và phát triển năng động.


      Xin cảm ơn các Quý vị./."

(Nguồn http://asean.mofa.gov.vn/)


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77278250

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.