Long Phú: Phát huy vai trò của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới
     Qua gần 08 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh, hệ thống chính trị huyện, xã, thị trấn, sự chung tay góp sức của người dân, đến nay diện mạo các xã trên địa bàn huyện Long Phú đã có nhiều thay đổi rõ rệt, bình quân thu nhập đầu người ở khu vực nông thôn đạt trên 35 triệu đồng, tăng gấp 03 lần so với khi mới bắt đầu thực hiện xây dựng nông thôn mới.

      Ông Huỳnh Thanh Hải, người dân ở ấp Trường Thành B, xã Trường Khánh, huyện Long Phú phấn khởi cho biết: “Sau hơn 03 năm được công nhận xã nông thôn mới, bộ mặt Trường Khánh hôm nay đã khang trang hơn; đường sá rộng rãi, việc đi lại và sản xuất thuận tiện, đời sống người dân nhờ đó cũng từng bước được nâng lên. Đó là niềm vui rất lớn không chỉ của bản thân tôi mà còn là niềm vui chung của bà con nơi đây”.

      Chủ tịch UBND xã Trường khánh Dương Văn Dũng cho biết: “Xây dựng nông thôn mới là một quá trình đầy khó khăn, thử thách, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị; trong đó, Nhân dân đóng vai trò chủ thể. Việc người dân đồng thuận hiến đất đai, hoa màu và đóng góp tiền của, công sức xây dựng giao thông nông thôn là một trong những điều rất đáng ghi nhận, góp phần quan trọng xây dựng thành công xã nông thôn mới”.


Tuyến đường khang trang tại xã Long Đức

      Là một trong những xã phấn đấu hoàn thành 19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019. Chủ tịch UBND xã Long Đức Trần Văn Thiện cho biết: “Thời gian qua, Đảng bộ và Nhân dân xã Long Đức đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu chung sức, chung lòng trong xây dựng nông thôn mới, những con đường rộng rãi, khang trang đã tạo thuận lợi cho việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế xã phát triển. Đến nay, xã Long Đức đã từng bước hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới”.

      Hiện nay, xã Long Đức có 26,828km đường trục xã, liên xã đạt 100% cứng hóa, nhựa hóa; đường ấp, liên ấp được bê tông hóa đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm đạt trên 13km (gần 57%); đường trục nội đồng được bê tông hóa trên 10km, đạt 100%...

      Định hướng trong việc tiếp tục phát huy nội lực của Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, Chủ tịch UBND huyện Long Phú Kim Hen cho biết: “Để đạt mục tiêu đến năm 2020, huyện Long Phú hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, Long Phú tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân qua công tác tuyên truyền, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới. Rà soát, đầu tư xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng các xã. Xây dựng hệ thống chính trị các xã vững mạnh, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới”.
Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80226565

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.