Xã Trường Khánh, huyện Long Phú: Tập trung xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu
      Là một trong 02 xã đầu tiên của huyện Long Phú được công nhận xã nông thôn mới, qua gần 05 năm được công nhận, Trường Khánh đã không ngừng thay đổi. Theo Kế hoạch của huyện Long Phú, năm 2019, xã Trường Khánh hoàn thành việc nâng chất 19/19 tiêu chí nông thôn mới, để được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu.

      Để tiếp tục củng cố và nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới đạt được, Đảng ủy, UBND xã đã tổ chức kiện toàn ban chỉ đạo xã, phân công từng cá nhân, tổ chức thực hiện từng tiêu chí phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của mình; rà soát thực trạng từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch hoàn thiện và nâng chất. Ông Dương Văn Dũng – Chủ tịch UBND xã Trường Khánh cho biết: Trong quá trình thực hiện, hàng tháng, Ban Chỉ đạo xã đều có sơ kết rút kinh nghiệm để chỉ đạo, điều hành kịp thời, phù hợp. Hệ thống chính trị xã tập trung tuyên truyền kế hoạch xây dựng xã văn hóa nông thôn mới giai đoạn 2018 – 2020 đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân thông qua nhiều hình thức theo phương châm “Từ trong ra ngoài”.

      Đến nay, trong số 19 tiêu chí nông thôn mới, xã đã nâng chất được 07 tiêu chí, gồm: Tiêu chí giao thông; tiêu chí thu nhập; tiêu chí nhà ở dân cư; tiêu chí hộ nghèo; tiêu chí giáo dục – đào tạo; tiêu chí y tế và tiêu chí lao động việc làm. Có 11 tiêu chí được giữ vững và 01 tiêu chí có nguy cơ giảm sút (tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất).

Trường Khánh nỗ lực xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu

      Ông Dương Văn Dũng cho biết thêm: “Năm 2019, xã tập trung củng cố, nâng chất các tiêu chí gồm: Tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất, tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, tiêu chí an ninh trật tự. Đây là 03 tiêu chí quyết định chất lượng cuộc sống người dân, cũng như tính bền vững của xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong đó, tiêu chí môi trường và an toàn thực phẩm, xã tiếp tục vận động người dân trồng và chăm sóc cây xanh dọc các tuyến đường trục xã, liên ấp, khu dân cư… nhắc nhở người dân tập kết rác đúng nơi quy định, đồng thời thường xuyên tổ chức kiểm tra nhắc nhở các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm. Đối với tiêu chí quốc phòng, an ninh, xã củng cố nhân rộng mô hình tổ phản ứng nhanh ra các tổ nhân dân tự quản, không để tình trạng người sử dụng ma túy xảy ra trên địa bàn”.

      Để hoàn thành việc củng cố, nâng chất 19 tiêu chí theo kế hoạch đề ra, xã Trường Khánh chú trọng phát huy nội lực, đề cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên đối với các tiêu chí khó như: Tiêu chí về môi trường, tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất. Đồng thời, quan tâm củng cố chất lượng hoạt động các tổ hợp tác hiện có. Bên cạnh đó, Trường Khánh luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, chăn nuôi, tăng thu nhập, nhất là chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân nông thôn.
Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80206209

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.