Xã Long Đức, huyện Long Phú tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới
      Sáng ngày 04/10, xã Long Đức, huyện Long Phú tổ chức Hội nghị tổng kết năm 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm tổ chức. Đến dự có đồng chí Huỳnh Đức - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Kim Hen - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

      Những năm qua, Long Đức được sự quan tâm đầu tư của trên và thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, bà con đã hiến đất, hoa màu, ngày công lao động, với tổng kinh phí trên 29 tỷ đồng để làm các công trình thiết yếu. Nhờ vậy, đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa đạt chuẩn theo quy định, đường trục thôn được cứng hóa và các đường làng, ngõ xóm không còn lầy lội vào mùa mưa; đường trục chính nội đồng được cứng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân.


Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

      Hệ thống trường lớp, trạm y tế, đến nay cũng được xây dựng mới đạt chuẩn quốc gia và khang trang, tạo được niềm vui tươi phấn khởi cho nhân dân địa phương. Xã hiện có gần 100% hộ dân có điện sử dụng, sử dụng nước hợp vệ trên 99%; nếu như cuối năm 2010, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã chỉ đạt 20,6 triệu đồng/người/năm và tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 16% thì hiện nay, thu nhập bình quân của người dân đã đạt hơn 45 triệu đồng/năm và tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm trên 3% và xã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

      Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Kim Hen - Phó Bư thư, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả của Long Đức đạt được trong thời gian qua và chỉ đạo trong thời gian tới, xã cần tập trung nâng chất các tiêu chí đã đạt, đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và người dân ra sức phấn đấu từ xã nông thôn mới lên xã nông thôn mới nâng cao và tiến tới xã nông thôn mới kiểu mẫu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, làm cho diện mạo của xã ngày thêm khởi sắc để xứng đáng là xã Long Đức anh hùng. 

      Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng nông thôn mới thời gian qua.
Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80197436

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.