Họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã nông thôn mới nâng cao
        Sáng ngày 21/9, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2020. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và thành viên Hội đồng. 

        Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Sóc Trăng, qua xem xét hồ sơ 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới là xã An Thạnh 3 (huyện Cù Lao Dung), xã Mỹ Tú (huyện Mỹ Tú), xã Lâm Kiết (huyện Thạnh Trị) đạt chuẩn nông thôn mới và ý kiến thẩm tra của UBND các huyện thì cả 3 xã đều đã đạt 19/19 tiêu chí. Các trình tự, thủ tục, hồ sơ công nhận xã nông thôn mới của 3 xã đã đủ theo quy định.

        Đối với xã nông thôn mới nâng cao An Thạnh Nhất (huyện Cù Lao Dung) đã đạt 19/19 tiêu chí và đã đạt 5 nhóm tiêu chí theo Quyết định 996/QĐ-UBND tỉnh ngày 27/4/2018 của UBND tỉnh Sóc Trăng; đã được các sở, ngành tỉnh thẩm định và công nhận đầy đủ. 

        Tại cuộc họp, theo ý kiến thẩm định của các sở, ngành tỉnh thì trên địa bàn 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới vẫn còn một số hạn chế như: Chưa hoàn thiện hoàn thành việc cắm mốc chỉ giới các công trình hạ tầng theo quy hoạch; các tiêu chí về quy hoạch giao thông, điện, cơ sở vật chất văn hóa, về cán bộ công chức đạt chuẩn…

        Các thành viên Hội đồng thẩm định, xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới đã căn cứ thực tế, kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân và báo cáo tổng hợp của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh về kết quả thẩm định hồ sơ và mức độ đạt Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn của các xã đều thống nhất xét công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 1 xã nông thôn mới nâng cao. 

Đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

        Toàn tỉnh hiện có 50/80 xã nông thôn được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (đạt trên 60% số xã). Đến nay, trên địa bàn tỉnh cũng đã có 2 địa phương cấp huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới là thị xã Ngã Năm và huyện Mỹ Xuyên. Tỉnh Sóc Trăng cũng đề ra kế hoạch phấn đấu đến năm 2025 có ít nhất 70% số xã đạt chuẩn nông thôn mới và 20% xã đạt xã nông thôn mới nâng cao.

        Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu, trong thời gian qua, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và nhất trí cao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, kết quả từ việc thực hiện các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh đã đạt được những tín hiệu rất đáng mừng. Qua đó góp phần đưa tỷ lệ các địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đến nay đạt 50/80 xã. 

        Kết luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, đối với những ý kiến người dân chưa hài lòng thì các sở, ban ngành và các địa phương cần quan tâm chỉ đạo; đồng thời đề nghị Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh tiếp tục tham mưu cho Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh; phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh và các địa phương trao đổi, đề xuất ngày để tổ chức lễ công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch./.

Chanh Đa



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77382126

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.