Niềm vui từ những con đường mới ở huyện Long Phú
Một trong những hạng mục quan trọng và được xem là “đòn bẩy” để các địa phương tiến tới hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới chính là giao thông nông thôn. Hệ thống giao thông thuận tiện sẽ giúp người dân có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với khoa học kỹ thuật hiện đại cũng như thông thương mua bán, trao đổi hàng hóa, mở ra nhiều mô hình kinh tế mới.
Diện mạo nông thôn khởi sắc
 
Trong những năm qua, hệ thống đường giao thông nông thôn được các địa phương chú trọng quan tâm đầu tư nâng cấp đã tạo nên một mạng lưới giao thông đồng bộ thông suốt giữa các vùng quê trong huyện. Hệ thống giao thông nối các xã với trung tâm huyện khang trang, rộng rãi, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, nâng cao đời sống của người dân. Có thể nhìn nhận một cách khách quan rằng, bộ mặt của các vùng nông thôn ở huyện Long Phú những năm qua đã thay đổi đáng kể nhờ hệ thống giao thông được nâng cấp, đầu tư. Long Phú hiện có 9/9 xã có đường ô tô đến trung tâm xã; 100% ấp có giao thông ấp liền ấp. Hầu hết các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số đã không còn cảnh đường lầy lội mỗi khi mưa xuống và bụi mù mịt vào mùa nắng. 
 
Điển hình như tuyến đường từ ấp Ngãi Phước, thị trấn Đại Ngãi, qua ấp Phụng Sơn đến ấp Phụng An, xã Song Phụng dài 3 - 4 km vừa được đưa vào khai thác, sử dụng năm 2020. Con đường khang trang, rộng rãi, thoáng đãng này đã giúp việc sản xuất và tiêu thụ hàng hóa được thuận tiện hơn rất nhiều, đi cùng với đó là đời sống kinh tế của người dân cũng được nâng lên. Ông Nguyễn Văn Kết - người dân ở ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng, huyện Long Phú chia sẻ: “Đường xá được xây dựng, nâng cấp, bà con phấn khởi lắm. Con cháu đi học yên tâm hơn, không còn lo lắng như trước nữa. Đặc biệt, thương lái đến tận nơi để thu mua nông sản, nên nông dân không còn phải lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa đi tiêu thụ, vừa vất vả mà lãi suất không cao. Nhờ vậy, đời sống kinh tế của bà con nơi đây đã phát triển, ổn định hơn trước rất nhiều”.
 
Những con đường nông thôn sạch đẹp, khang trang
 
Nâng cao mức sống người dân
 
Đối với người dân sống dọc theo các tuyến ven sông Hậu của huyện (chạy dài từ ấp Mười Chiến, xã Long Phú đến ấp Phụng Tường 1, xã Song Phụng), việc có được hệ thống giao thông nông thôn thông suốt, liền mạch còn giúp người dân có thêm động lực để đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, các em nhỏ cũng không còn gặp nhiều trở ngại khi đến trường. Một điều rất dễ nhận thấy trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Long Phú thời gian qua đó là việc người dân cùng vào cuộc và sẵn sàng hiến “tiếc đất, tấc vàng” của gia đình để làm đường giao thông nông thôn. Từ trung tâm huyện đến nông thôn, danh sách các hộ dân hiến đất cứ nối dài thêm. Ông Sư Tùng - Bí thư Chi bộ ấp kiêm Trưởng ban nhân dân ấp Nước Mặn II, xã Long Phú cho biết: “Từ khi địa phương phát động phong trào Nhà nước và nhân dân cùng làm thì mọi người đều hồ hởi tham gia. Nào là hiến đất, đóng góp ngày công lao động, góp vật tư cùng Nhà nước… Chính vì vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, nhiều tuyến đường đã được duy tu, làm mới khang trang, góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới”.
 
Bên cạnh đó, các cấp chính quyền cũng tích cực vận động, khuyến khích bà con triển khai thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có khả năng cạnh tranh cao, mang lại giá trị kinh tế, nâng cao mức sống của người dân ở khu vực nông thôn. Về các vùng nông thôn trên địa bàn huyện Long Phú hôm nay, nhiều người không khỏi ngạc nhiên trước diện mạo mới của những con đường nối liền xóm, ấp được trải nhựa, hoặc bê tông rộng rãi. Trong đó có những đoạn đường do chính người dân tự nguyện hiến đất góp công.
 
Những con đường mới như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Chính sự chung tay góp sức, hiến đất làm đường của người dân đã tạo nên diện mạo nông thôn khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77386301

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.