Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác chuyển đổi số
Sáng ngày 23/1, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về tình hình triển khai thực hiện chuyển đổi số năm 2022. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ngành có liên quan. 
Trong thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức quán triệt, phổ biến, nâng cao nhận thức đến người dân và doanh nghiệp về sự cần thiết và tính cấp thiết của chuyển đổi số, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, tiến hành chuyển đổi số thông qua việc sử dụng nguồn lực, hệ thống kỹ thuật sẵn có, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức và chuyển đổi các mối quan hệ từ môi trường truyền thống sang môi trường số. Qua đó, đã từng bước chuyển đổi nhận thức, hình thành thói quen của người dân và tư duy cho đội ngũ cán bộ, công chức về ứng dụng khoa học công nghệ số trong quản lý nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh. 
 
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác chuyển đổi số
 
Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn, hạn chế khi thực hiện việc chuyển đổi số trên địa bàn trong thời gian qua, đồng thời đề ra những định hướng cụ thể để tiếp tục triển thực hiện chuyển đổi số được tốt hơn trong thời gian tới. 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Lâm Văn Mẫn đã kiến nghị đến Bộ Khoa học và Công nghệ cần sớm hỗ trợ cho tỉnh về công tác đào tạo, kỹ năng ứng dụng công nghệ số cho cán bộ công chức trẻ, đoàn viên thanh niên, hỗ trợ nguồn nhân lực nhằm thực hiện việc chuyển đổi số nhanh ở các ngành thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ; sớm phối hợp, hỗ trợ triển khai mô hình “Làng số” nhằm nâng cao trình độ công nghệ thông tin, công nghệ số và kích cầu các dịch vụ số… phục vụ đời sống người dân, nhất là người dân đang sinh sống tại các vùng nông thôn.
 
Thiện Trí
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77311280

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.