Hội thảo khoa học “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số cho doanh nghiệp”
Sáng ngày 25/10, tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và chuyển đổi số cho doanh nghiệp”. Tham dự hội thảo có các đồng chí: Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các doanh nghiệp trong tỉnh, diễn giả đến từ Trường Đại học Cần Thơ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả chia sẻ thông tin về: Mô hình ứng dụng IoT, AI và Blockchain cho sản xuất nông nghiệp vùng đồng bằng sông Cửu Long; đánh giá tầm quan trọng của dữ liệu và chia sẻ dữ liệu trong chuyển đổi số; chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, các đại biểu cũng thảo luận, chia sẻ về những lợi ích, thuận lợi và khó khăn trong chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề xuất Trường Đại học Cần Thơ phối hợp với doanh nghiệp có giải pháp giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân chủ động trong chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu chỉ đạo hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc đánh giá chương trình hội thảo đã diễn ra thành công. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chuyển đổi số là nhiệm vụ phải làm, vì vậy người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức ở mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương phải cộng đồng trách nhiệm cùng doanh nghiệp, người dân thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Chiến lược quốc gia về nghiên cứu phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030; đồng thời giao sở làm đầu mối tập hợp tình hình thực hiện kế hoạch và báo cáo định kỳ cho UBND tỉnh và Bộ Khoa học và Công nghệ; phối hợp, trao đổi thông tin với Vụ Công nghệ cao thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch. Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tham mưu UBND tỉnh hoàn chỉnh Trung tâm IOC tỉnh, sớm đưa vào hoạt động, vận hành hiệu quả và chuyển giao dữ liệu thông tin cho các địa phương theo yêu cầu; tập trung hỗ trợ các đơn vị xây dựng cơ sở dữ liệu chuyên ngành, đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, hình thành kho dữ liệu lớn của tỉnh để phân tích, ứng dụng trí tuệ nhân tạo để có những thông tin cần thiết phục vụ quá trình chỉ đạo, điều hành, hoạt động phát triển doanh nghiệp của tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu tích cực cho UBND tỉnh trong chuyển đổi số, nhất là hỗ trợ ứng dụng thông tin vào quá trình phát triển của doanh nghiệp, làm sao để doanh nghiệp xác định chuyển đổi số là nhu cầu bức thiết tại mỗi doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. UBND các huyện, thị xã, thành phố, tích cực phối hợp sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh, đảm bảo thống nhất, đồng bộ với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ công bố Chương trình phối hợp giữa đơn vị với Sở Thông tin và Truyền thông giai đoạn 2022-2025 về chuyển đối số.

HOÀNG LAN

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77047691

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.