Hội nghị thúc đẩy, phổ cập chữ ký số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023
Sáng ngày 28/9/2023, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia - Bộ Thông tin và Truyền thông (NEAC) tổ chức Hội nghị thúc đẩy, phổ cập chữ ký số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí: Tô Thị Thu Hương, Giám đốc Trung tâm NEAC; Nguyễn Minh Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí đại diện các tổ chức cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng (CA công cộng); cùng đại diện các sở, ngành tỉnh, các huyện, thị xã thành phố, các đơn vị y tế, giáo dục trên địa bàn tỉnh.
Sở Thông tin và Truyền thông và các CA công cộng tham gia ký biên bản ghi nhớ.
Ảnh: THÙY TRANG

Tỉnh Sóc Trăng đã triển khai ứng dụng ký số trong văn bản điện tử và các giao dịch điện tử của cơ quan nhà nước như: hệ thống quản lý văn bản điện tử và điều hành, dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ công kho bạc nhà nước,…. Tính đến hiện tại, toàn tỉnh đã cấp 4.710 chữ ký số chuyên dùng, trong đó có 3.281 chữ ký cá nhân, 858 chữ ký tổ chức, 571 chữ ký sim di động (PKI), 4.584 chữ ký số công cộng người dân, doanh nghiệp đăng ký sử dụng do VNPT, Viettel, Mobifone cung cấp. Tại hội nghị này, Sở Thông tin và Truyền thông đã ký biên bản ghi nhớ với Câu lạc bộ chữ ký số và giao dịch điện tử Việt Nam và các CA công cộng để ghi nhận sự phối hợp, triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phổ cập chữ ký số trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh.

Thông qua hội nghị này, sẽ góp phần đẩy mạnh sử dụng chữ ký số trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, đồng thời nhằm tuyên truyền cho người dân và toàn xã hội hiểu rõ hơn về lợi ích và cách thức sử dụng chữ ký số để có thể tự tin tham gia vào nền kinh tế số, xã hội số. Ứng dụng chữ ký số trong quá trình chuyển đổi số là hết sức quan trọng trong tất cả các phương diện đảm bảo trên cả 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Do đó, tỉnh Sóc Trăng sẽ tăng cường đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số, đặc biệt là trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, học bạ điện tử, sổ liên lạc điện tử, hồ sơ bệnh án,… Qua hội nghị, sẽ là cơ hội để tỉnh Sóc Trăng tiếp cận với những vấn đề liên quan đến chữ ký số, góp phần thúc đẩy các nhiệm có liên quan về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./. 

THÙY TRANG

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77658403

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.