Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng năm 2023
Sáng ngày 10/10/2023, tại Nhà văn hóa xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng, năm 2023. Đại diện cho UBND tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Triệu Thị Ngọc Diễm, Bí thư Tỉnh đoàn. Về phía huyện Long Phú có đồng chí Huỳnh Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Long Phú; đại diện cán bộ thuộc các tổ chức trên địa bàn xã Trường Khánh; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp trên địa bàn huyện; cùng đại diện các tổ công nghệ số cộng đồng và các em học sinh trên địa bàn xã Trường Khánh.
Đại biểu tham dự Lễ phát động. Ảnh: THÙY TRANG

Mở đầu buổi lễ, đại diện cho UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu về ý nghĩa chọn ngày 10/10 làm Ngày Chuyển đổi số, qua đó nhắc lại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia và Quyết định số 2206/QĐ-UBND ngày 25/8/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chọn ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng. Năm 2022, là năm khởi đầu, năm “tổng tiến công chuyển đổi số”, chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022 là “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.  Năm 2023, chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”; và khẩu hiệu của tỉnh cũng là “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”. 

Do đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, các sở, ngành, địa phương tập trung vào thúc đẩy, phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Các hoạt động Ngày Chuyển đổi số của tỉnh năm 2023 mang tinh thần chung là đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, không phô trương, hình thức.

 Sóc Trăng xác định chuyển đổi số là việc làm mới, cần sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; chuyển đổi số cũng là khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, đồng thời Sóc Trăng cũng chọn Ngày Chuyển đổi số của tỉnh cùng ngày với Ngày Chuyển đổi số quốc gia để cùng hưởng ứng ngày chuyển đổi số tạo sự lan tỏa, đồng thuận từ Trung ương đến địa phương. Thông qua Ngày Chuyển đổi số, sẽ truyền thông cho người dân trên địa bàn tỉnh có cái nhìn mới và khả năng tiếp cận về chuyển đổi số mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, thúc đẩy quá trình thực hiện chuyển đổi số của tỉnh. Bên cạnh đó, cũng nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của tỉnh, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các đơn vị, địa phương và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số./.

 THÙY TRANG

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77668012

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.