Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Long Phú
             Chiều ngày 15/3, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Long Phú.

             Theo đó, công tác triển khai các văn bản về bầu cử, tuyên truyền, thành lập các tổ chức phục vụ bầu cử... đến thời điểm này được huyện thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, đảm bảo đúng quy định. Đối với đại biểu HĐND cấp huyện, địa phương đã thống nhất giới thiệu 60 người để cử tri bầu chọn 30 đại biểu. Đối với cấp xã sẽ có 574 người ứng cử để bầu chọn 287 đại biểu HĐND xã. Với tỉ lệ, thành phần cơ cấu đảm bảo đúng theo quy định. Sau hiệp thương lần thứ I, đến thời điểm này, 100% cơ quan, đơn vị, tổ chức đã hoàn thành việc lấy ý kiến giới thiệu người ra ứng cử.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

               Bên cạnh những công việc đã triển khai thực hiện, Ủy ban Bầu cử huyện còn báo cáo với đoàn kiểm tra về những thuận lợi, khó khăn đang gặp phải. Những kiến nghị cũng như dự kiến một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

               Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Văn Hiểu đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm này của huyện Long Phú cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Đồng thời cũng chỉ ra những phần việc cụ thể mà địa phương cần xin ý kiến của Ủy ban Bầu cử tỉnh hoặc triển khai thực hiện để đảm bảo đúng với lịch trình. Cùng với đó là những nhiệm vụ trọng tâm mà cấp ủy, Ủy ban Bầu cử địa phương, các ban ngành, bộ phận liên quan cần tập trung trong thời gian tới để chuẩn bị thật tốt cho đợt sinh hoạt chính trị quan trọng này. Trên tinh thần khẩn trương - nghiêm túc - dân chủ - đúng luật và đạt kết quả cao./.

Chiến Thắng



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77448026

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.