Sóc Trăng: Các cử tri hăng hái đi bầu cử từ sáng sớm
Sáng ngày 23/5, trên 972.300 cử tri ở 1.260 khu vực bầu cử của tỉnh Sóc Trăng đã nô nức đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Tại Tổ bầu cử số 10, điểm bỏ phiếu đặt tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (phường 9-TP Sóc Trăng), đồng chí Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng là người bỏ lá phiếu đầu tiên.

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn bỏ phiếu

Ghi nhận của chúng tôi, tình hình ANTT ở các điểm bỏ phiếu ổn định, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, các cử tri đến bỏ phiếu đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, xếp hàng ngay ngắn, giữ khoảng cách theo qui định của ngành y tế để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các điểm bỏ phiếu đều bố trí một phòng y tế với giường nằm, trang thiết bị y tế cùng nhân viên y tế túc trực sẵn sàng xử lý khi có tình huống.

Cử tri Trần Thị Bích Giang (22 tuổi), sinh viên ngành sư phạm Mầm non, Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng cho biết đây là lần đầu tiên chị được tham gia bầu cử. Trước khi bầu cử, chị đã tìm hiểu rất kỹ tiểu sử và chương trình hành động của các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các cử tri đi bỏ phiếu từ rất sớm và xếp hàng theo thứ tự

“Hôm nay là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu đi bầu cử, xúc động vô cùng, suốt đêm tôi cứ thao thức vì niềm vui được đi bỏ phiếu, mong trời mau sáng để đến điểm bỏ phiếu nên mới hơn 5 giờ tôi đã dậy và đến điểm bỏ phiếu chờ khai mạc. Tôi đã lựa chọn được những đại biểu ưu tú, xứng đáng, mong các đại biểu trúng cử sẽ có nhiều đóng góp về nhiều mặt trong công cuộc xây dựng đất nước, góp phần đưa đất nước ta ngày càng giàu mạnh”, cử tri trẻ Bích Giang chia sẻ.

Cử tri Thạch Thị Teng (74 tuổi), ở phường 9 (TP Sóc Trăng) gây xúc động với mọi người khi đến điểm bỏ phiếu với cây gậy chống trên tay vì chân cụ bị tật. Bà nói: “Tôi rất vui khi được tự tay mình bỏ những lá phiếu bầu chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Dù đi lại khó khăn nhưng tôi vẫn dậy sớm, chống gậy đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình”, bà Teng nói trong niềm vui.

Cử tri Thạch Thị Teng phấn khởi tham gia bỏ phiếu

Được biết, cuộc bầu cử này Sóc Trăng có 13 người ứng cử ĐBQH khóa XV (trong đó có 1 người tự ứng cử, 3 người Trung ương giới thiệu về) với 3 đơn vị bầu cử để bầu chọn 7 người; 85 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với 11 đơn vị bầu cử để bầu chọn 52 người; 584 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu chọn 347 người; 4.701 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu chọn 2.817 người.

Tin, ảnh: Cao Xuân Lương

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77296048

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.