Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn TTC về khảo sát các dự án đầu tư tiềm năng tại tỉnh Sóc Trăng
Chiều ngày 19/4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu có buổi làm việc với Tập đoàn TTC về việc trao đổi, cập nhật thông tin, khảo sát đối với các dự án đầu tư tiềm năng tại tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

Tập đoàn TTC là tập đoàn tư nhân đa ngành hoạt động trên 5 lĩnh vực gồm nông nghiệp, năng lượng, bất động sản, du lịch và giáo dục. Qua công tác mời gọi của tỉnh Sóc Trăng, TTC đã khảo sát để tiếp cận và nắm thông tin các dự án đầu tư tiềm năng tại tỉnh. Qua đó, TTC mong muốn sẽ được hợp tác, đầu tư tại Khu công nghiệp Đại Ngãi, 2 phân trường Thạnh Trị và Mỹ Phước, khu đô thị mới và năng lượng (các dự án điện gió ngoài khơi thuộc huyện Cù Lao Dung và TX. Vĩnh Châu). Đồng thời đề xuất tỉnh cho phép kết hợp vị trí đất tại các khu, cụm công nghiệp để tích hợp thành khu phức hợp công nghiệp đô thị. Nếu được tỉnh thống nhất, TTC sẽ phối hợp các sở, ban ngành và địa phương khảo sát tính khả thi từng dự án cũng như phân tích khí hậu, thổ nhưỡng để định hướng phát triển cây, con cho phù hợp tại các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Trên cơ sở đó, TTC sẽ xây dựng phương án khả thi trình UBND tỉnh và tham gia đấu giá đất, đấu thầu theo đúng quy định của pháp luật.

Ảnh: Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, thông tin thêm về các dự án mà TTC quan tâm cũng như định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại 2 phân trường; chia sẻ về chiến lược đầu tư trọng tâm của TTC tại Sóc Trăng,…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu khẳng định, Sóc Trăng luôn cầu thị và sẵn sàng hợp tác với doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn TTC để cùng phát triển. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, gần đây Sóc Trăng được Trung ương quan tâm đầu tư về hạ tầng giao thông như dự án trục đường cao tốc, cầu Đại Ngãi 1, 2, nổi bật là cảng Trần Đề đã được đưa vào Danh mục Quốc gia các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021-2025… đã tạo điều kiện thuận lợi giúp Sóc Trăng phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển trên các lĩnh vực để khai thác đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tập đoàn TTC tiếp tục nghiên cứu, khảo sát thêm các dự án kêu gọi của tỉnh, nếu thấy phù hợp với khả năng của tập đoàn có thể đề xuất cùng tỉnh để cùng hợp tác, phát triển. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ban ngành tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn tham gia nghiên cứu, khảo sát các dự án mong muốn đầu tư, phát triển lâu dài tại Sóc Trăng.

H. Lan

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77415592

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.