Lan tỏa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc
Ngày 29/5/2023, tại Trung tâm Hội nghị Toàn Thịnh, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết giai đoạn 2003 - 2023 nhằm đánh giá kết quả đạt được, rút kinh nghiệm sau 20 năm tổ chức thực hiện và những định hướng trong thời gian tới.

Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Võ Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thống - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Ngô Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Vĩnh Châu; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có đại diện các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023. Ảnh: THIỆN HẢI

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11). Cứ đến dịp này, người dân trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi và xem đây là ngày hội ở các khu dân cư nhằm thắt chặt hơn sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội với Nhân dân. Hàng năm có 775/775 khu dân cư tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Trong đó có 100% khu dân cư tổ chức phần lễ, có trên 70% khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội, thu hút trên 150 nghìn lượt người tham dự mỗi năm. Phần hội là các hoạt động thể thao dân gian, tạo không khí phấn khởi, tình đoàn kết trong nhân dân. Phần lễ với các nội dung ôn lại truyền thống của MTTQ Việt Nam; báo cáo kết quả qua một năm triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại địa phương và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới; biểu dương khen thưởng cá nhân, tập thể có sự đóng góp tích cực trong năm...

Trong 20 năm tổ chức ngày hội, các cấp uỷ, chính quyền đã biểu dương khen thưởng trên 19.000 hộ gia đình và trên 129.000 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Cùng với đó là trao tặng trên 200.000 suất quà, trị giá trên 82 tỷ đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo; vận động xây dựng mới và sửa chữa trên 500 cây cầu giao thông nông thôn, trị giá 35 tỷ đồng; tổ chức khởi công và bàn giao trên 12 nghìn căn nhà Đại đoàn kết trong dịp tổ chức ngày hội, trị giá trên 480 tỷ đồng.

Với những hoạt động thiết thực, qua ngày hội đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2022 đạt 7,71%, cao nhất kể từ năm 2011 đến nay. Lĩnh vực văn hoá - xã hội có nhiều tiến bộ; bình quân hàng năm có trên 93% hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá và trên 98% ấp, khóm được công nhận đạt danh hiệu ấp, khóm văn hoá. Hiện nay, toàn tỉnh có 3/10 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới; 64/80 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong đó, có 16 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh (thứ 6 từ phải qua) cùng đồng chí Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh (thứ 7 từ phải qua) trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các
cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn (2003 - 2023), đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả đạt được của UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, các tập thể, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị, các cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, ủng hộ các dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn tỉnh. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, thời gian tới cần tiếp tục phát huy vai trò, sự năng động, sáng tạo của MTTQ các cấp trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết sát với tình hình thực tế của khu dân cư. Thường xuyên nắm bắt tình hình Nhân dân, nhất là tình hình tư tưởng và kết quả thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, giải quyết những yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực từ cộng đồng để chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Từ những kết quả tiêu biểu, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã tiếp tục tăng cường sự đoàn kết và khẳng định vai trò của cộng đồng dân cư trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Với chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy, chính quyền, Ngày hội Đại đoàn kết  toàn dân tộc sẽ tiếp tục được nâng cao chất lượng, Ngày hội tiếp tục là nét sinh hoạt văn hoá không thể thiếu trong đời sống tinh thần của các cộng đồng khu dân cư, vun đắp tinh thần đoàn kết, tạo sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

Tại Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003 - 2023, có 28 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra còn có 53 tập thể, 153 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức Ngày hội cũng được tặng bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh./.

THIỆN HẢI



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77068303

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.