Lễ khởi công dự án cao tốc; hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và chương trình làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước phải thật chu đáo, tỉ mỉ và chặt chẽ
Chiều ngày 27/5/2023, tại UBND tỉnh, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1; Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Cùng dự có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND; cùng lãnh đạo sở, ban, ngành và các địa phương có liên quan.

Theo dự thảo kế hoạch chuẩn bị Lễ khởi công dự án cao tốc sẽ có 2 phương án thực hiện. Dự kiến buổi lễ diễn ra lúc 7 giờ 30 phút ngày 17/6/2023, tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên. Với phương án 1 có lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự tại Sóc Trăng thì sẽ làm với quy mô dự kiến 260 đại biểu khách mời; nếu không có lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự thì số đại biểu khách mời giảm chỉ còn 205 đại biểu. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hoá và các nguồn hợp pháp khác. 

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Ngoài lễ khởi công dự án cao tốc thì trong ngày 17/6/2023 sẽ diễn ra Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; chương trình làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 11 huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn…

Mục đích của lễ khởi công dự án cao tốc sẽ góp phần tuyên truyền, giới thiệu đến cán bộ và nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận, phấn khởi và ủng hộ trong quá trình triển khai xây dựng công trình. Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là dịp để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan hiểu và chủ động triển khai thực hiện quy hoạch. Chương trình làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước là dịp để các cấp lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giữa nhiệm kỳ; kết quả thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia và đầu tư công, đồng thời xin ý kiến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và hướng dẫn thực hiện của Bộ, ngành Trung ương đối với những vấn đề đang gặp khó khăn, vướng mắc trên địa bàn tỉnh hiện nay. 

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung trọng tâm về công tác chuẩn bị cơ sở vật chuất, thiết bị, phát hành thư mời và các hình thức tuyên truyền trực quan, cổ động trước, trong và sau khi diễn ra lễ, hội nghị và chương trình làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu yêu cầu đối với lễ khởi công cao tốc nếu có lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự tại tỉnh Sóc Trăng thì phải làm thật chu đáo, tỉ mỉ và chặt chẽ; bộ phận tham mưu cần xem lại thành phần mời bấm nút khởi công dự án; xem lại đường truyền kết nối với các tỉnh; việc chuẩn bị bài phát biểu thì Văn phòng UBND tỉnh phối hợp chặt chẽ với sở, ngành liên quan thực hiện; việc trang trí sân khấu, khẩu hiệu tuyên truyền thì đơn vị có liên quan báo cáo cụ thể. Nếu lễ khởi công cao tốc mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước không dự tại tỉnh Sóc Trăng thì làm gọn lại. Đối với hội nghị công bố quy hoạch và chương trình làm việc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phân công nhiệm vụ cho từng đơn vị có liên quan những công việc cụ thể để buổi lễ, hội nghị và chương trình làm việc được diễn ra thành công, an toàn. Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến của các đơn vị, cấp có thẩm quyền sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua trong thời gian tới./.

QUANG BÌNH



1 2 3 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77732734

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.