Tỉnh Sóc Trăng bàn giao mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi cho Ban quản lý Dự án 85
Sáng 19/9/2023, tại Trung tâm Văn hoá Hội nghị huyện Cù Lao Dung đã diễn ra buổi Lễ bàn giao mặt bằng Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên quốc lộ 60 thuộc địa phận các tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh. Đến dự có lãnh đạo Ban quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải). Về  phía tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung và đại diện 30 hộ dân, bị ảnh hưởng bởi dự án.
Các đơn vị có liên quan ký biên bản bàn giao mặt bằng dự án cầu Đại Ngãi.
Ảnh: QUANG BÌNH

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi có điểm đầu giao với quốc lộ 54, thuộc địa phận xã Hùng Hòa, huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh); điểm cuối giao với quốc lộ Nam Sông Hậu, thuộc địa phận xã Long Đức, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng). Dự án có tổng chiều dài trên 15km. Phần tuyến được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, với 04 làn xe. Tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện Long Phú và huyện Cù Lao Dung đã thông tin về kết quả tuyên truyền, vận động nhân dân, giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Theo đó, trong thời gian rất ngắn (từ đầu tháng 9/2023 đến nay) các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động đã tạo sự đồng thuận rất cao của người dân và kết quả có 100% hộ dân đồng tình bàn giao mặt bằng sớm để thực hiện dự án quan trọng này. 

Với những kết quả đã đạt được, đồng chí Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã biểu dương tinh thần làm việc của các địa phương; các sở, ngành có liên quan và sự đồng lòng của người dân nơi dự án đi qua. Với tiến độ bàn giao mặt bằng như trên, dự án dự kiến sẽ được khởi công vào đầu tháng 10/2023; triển khai thi công hoàn thành cầu Đại Ngãi 2 kết nối huyện Cù Lao Dung với các khu vực còn lại của tỉnh Sóc Trăng, xóa thế cô lập của huyện Cù Lao Dung trong năm 2025; hoàn thành cầu Đại Ngãi 1 kết nối 02 tỉnh Trà Vinh, Sóc Trăng và về đích dự án theo đúng tiến độ yêu cầu của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị, gồm: Ban Quản lý Dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải), Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Long Phú và UBND huyện Cù Lao Dung đã ký biên bản bàn giao mặt bằng dự án Cầu Đại ngãi. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Long Phú và huyện Cù Lao Dung đã khen thưởng nhiều tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bàn giao mặt bằng cho dự án.

* Cũng trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và lãnh đạo các huyện: Long Phú, Cù Lao Dung cùng các đơn vị có liên quan đã đi thực địa giao cọc mốc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi trên địa bàn xã An Thạnh Tây, huyện Cù Lao Dung (tỉnh Sóc Trăng). Đây được xem là dự án công trình chiến lược, là trục giao thông quan trọng ven biển kết nối với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn được khoảng 80km từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu đi Thành phố Hồ Chí Minh so với đi trên tuyến Quốc lộ 1A hiện hữu, đáp ứng mong mỏi của người dân.

QUANG BÌNH

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77924899

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.