Tổ chức cho các đơn vị quản lý nhà nước và doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng tham dự các lớp tập huấn thương mại điện tử năm 2023
Ngày 24/10/2023, tại Trung tâm Hội nghị, tiệc cưới Toàn Thịnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Sóc Trăng phối hợp với VNPT Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn về khai thác, sử dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng. Tham dự có 40 học viên là đại diện các đơn vị quản lý nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. 

Tại đây, các đơn vị và doanh nghiệp được báo cáo viên của VNPT giới thiệu tổng quan về Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng; Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản người mua, đăng ký tài khoản bán hàng cho đối tượng là doanh nghiệp; Cách đăng sản phẩm và thông tin sản phẩm lên Sàn; Cách quản lý và xét duyệt tài khoản bán hàng cho đối tượng cán bộ quản lý nhà nước.

Ông Đặng Tam Sơn – báo cáo viên của VNPT Sóc Trăng trình bày nội dung của lớp tập huấn

Cũng tại Trung tâm Hội nghị, tiệc cưới Toàn Thịnh trong hai ngày 26 và 27/10/2023 đã diễn ra Lớp tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm Xúc tiến Thương mại Sóc Trăng phối hợp với Công ty CP Sbusiness tổ chức. Tham dự có 43 học viên là đại diện các đơn vị quản lý nhà nước và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tại đây, báo cáo viên của Công ty CP Sbusiness đã giới thiệu sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cho các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh trong bối cảnh hiện nay; Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại trên thế giới và tại Việt Nam; Xu hướng ứng dụng các nền tảng công nghệ/mạng xã hội vào các hoạt động xúc tiến thương mại của các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp hiện nay; Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký mở tài khoản bán hàng, cách xây dựng gian hàng trên Sàn TMĐT Shopee, Lazada. 

 
Ông Thái Hoàng Tú – báo cáo viên của Công ty CP Sbusiness trình bày nội dung lớp tập huấn

Các lớp tập huấn đã giúp doanh nghiệp nắm được những kỹ năng cần thiết để khai thác, sử dụng Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng, giúp cán bộ quản lý nhà nước trong tỉnh quản lý và vận hành Sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh cũng như giúp cho doanh nghiệp và cán bộ quản lý nhà nước hiểu được sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh hiện nay, ứng dụng được các nền tảng công nghệ/mạng xã hội vào các hoạt động xúc tiến thương mại của các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp. Kết thúc lớp tập huấn, các doanh nghiệp và đơn vị quản lý nhà nước đã nắm vững các kiến thức, cách thực hành mua, bán,…trên Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng cũng như các Sàn Shopee, Lazada, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thực tiễn công tác tại đơn vị và trong việc thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp.

NGHĨA TTXTTM

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77896810

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.