Lượt xem: 281
Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp, tấm gương không ngừng học tập ở Bác Hồ
Với hơn 20 năm là Trụ trì tại chùa Tum Núp xã  An Ninh, Đại đức Lâm Hiệp luôn phấn đấu làm tốt trong công tác quản lí, Đại đức Lâm Hiệp sinh năm 1960. Từ khi được địa phương và bà con Phật tử trong phum-sóc tín nhiệm là Trụ trì, Đại đức Lâm Hiệp luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền đường lối, các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với bà con Phật tử tại chùa khi có dịp Tết, Lễ Hội, ngày rằm, ngày 30 Âm lịch (Phật lịch Phật giáo Nam Tông). 

Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp, xã An Ninh huyện Châu Thành

         Đồng cảm với sự khó khăn của bà con Phật tử, Đại đức Lâm Hiệp đã vận động bà con phật tử, các mạnh thường quân gần xa, tặng và hỗ trợ gần hàng nghìn phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 800 triệu đồng.  Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp, xã An Ninh, huyện Châu Thành chia sẻ:Việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tôi cảm thấy bản thân học từ công việc giản đơn nhất, giúp đỡ bà con Phật tử cũng là việc học tập theo Bác Hồ. Ngoài ra, tôi thường xuyên tuyên truyền và vận động bà con Phật tử luôn là một tấm gương tốt tại phum-sóc, trong các dịp Tết, Lễ hội bà con họp mặt lại chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống, tạo sự đoàn kết thêm thắc chặt hơn”.

         Suốt nhiều năm liền, Đại đức Lâm Hiệp luôn là một tấm gương để các vị sư sãi học tập và làm theo. Đại đức luôn khiêm tốn trên nhiều lĩnh vực, học tập theo tấm gương Bác Hồ ở cách sống giản dị.  Đại đức luôn tạo niềm tin cho bà con Phật tử, truyền đạt những giáo lí Phật giáo đúng nghĩa đến bà con tại xã nói chung, Phật tử Khmer tại chùa Tum Núp nói riêng. Ông Sơn Tong, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Ninh cho biết thêmTôi cảm nhận được Đại đức Lâm Hiệp là một vị sư Trụ trì sống tốt đời đẹp đạo, Đại đức luôn thăm hỏi đến các hộ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương để giúp đỡ kịp thời, đồng thời tranh thủ tuyên truyền vận động các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến Phật tử; khuyến khích tinh thần con em người Khmer luôn nỗ lực trong cuộc sống, cố gắng học tập đến nơi đến chốn để cuộc sống được tốt đẹp. Tấm gương Đại đức Lâm Hiệp, xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ học tập và noi theo”.

         Dù ở vị trí nào, Đại đức Lâm Hiệp luôn lấy đức-tài làm gốc, như Bác Hồ đã dạy có tài mà không có đức là người vô dụng và có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó. Đại đức Lâm Hiệp luônlà tấm gương sáng, đối với các vị sư trẻ thế hệ sau học tập và noi theo. Đồng chí Ngô Phấn Khởi, Bí thư Đảng ủy xã An Ninh cũng nhận xét rằng:Nói đến Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp, bản thân tôi rất ghi nhận công lao của Đại đức. Tuy công việc tại chùa rất nhiều, nhưng Đại đức luôn dành nhiều thời gian gặp gỡ bà con Phật tử và giúp đỡ khi bà con gặp hoạn nạn. Dịp Tết, Lễ hội Đại đức luôn tạo điều kiện để lãnh đạo địa phương được trao đổi gặp mặt trực tiếp với người dân, được nghe các nguyện vọng ý kiến của bà con, nhằm góp phần giúp địa phương ngày một được đổi thay và phát triển. Hướng tới, rất mong muốn Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp tiếp tục cùng chính quyền địa phương giúp đỡ các hoàn cảnh, tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến người dân”.

         Trong những năm qua, Đại đức Lâm Hiệp, Trụ trì chùa Tum Núp, xã An Ninh có nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh và được UBND huyện Châu Thành Đảng ủy-UBND An Ninh tặng nhiều giấy khen. Sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là nguồn động viên, khích lệ cho mọi người có suy nghĩ đúng, có tình cảm đẹp, trong sáng, vì cộng đồng đáng được trân trọng, đã làm sáng thêm tư tưởng của Bác.

Tô La - Trung tâm VH - TT - TT huyện
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 242
  • Trong tuần: 6 072
  • Trong tháng: 3 750
  • Tất cả: 2184091
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.