Lượt xem: 278
Đồng chí Nguyễn Thị Thuận, bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Châu Thành học tập và làm theo Bác gắn với xây dựng Đô thi văn minh trên địa bàn thị trấn Châu Thành
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nhiều năm qua, với vai trò là Bí thư Đoàn thị trấn Châu Thành, đồng chí Nguyễn Thị Thuận đã luôn thể hiện sự tận tâm, năng động, sáng tạo trong công việc, cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn thị trấn tích cực triển khai các chương trình, nội dung nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. 

Đồng chí Thuận vận đồng các đơn vị hớt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo.

Đồng chí Thuận cùng đoàn viên, thanh niên trong một buổi sữa chữa, nâng cấp Tuyến lộ đal trên địa bàn thị trấn

         Là người cán bộ Đoàn trẻ, mang trên mình nhiệt huyết của một thế hệ thanh niên trong thời kỳ đổi mới, sau bao lớp thanh niên chọn cho mình nhịp sống hối hả thì đồng chí Thuận đã chọn gắn kết với màu áo xanh của Đoàn, một công việc với đòi hỏi sự cống hiến, hy sinh hơn là hưởng thụ. Đặc biệt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí luôn tích cực và xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường giản dị hàng ngày. Từ đó, tu dưỡng, rèn luyện nhân phẩm đạo đức cách mạng phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò tính tiên phong gương mẫu xung kích của người đoàn viên Cộng sản Hồ Chí Minh.

         Từ khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, đồng chí luôn chủ động cùng tập thể Ban Chấp hành Đoàn thị trấn phối hợp với UBND thị trấn và các Ban ngành đoàn thể vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thực hiện 08 công trình tình nguyện như: Thắp sáng đô thị, Cầu giao thông, Tuyến lộ dal, Ghế đá xanh, Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp… với tổng kinh phí 784 triệu  đồng. Phối hợp Hội Nông dân xã Thuận Hòa vận động mạnh thường quân xây dựng 01 “Nhà nhân ái” cho đoàn viên, hội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 112 triệu đồng. Nhắc đến công trình thanh niên, không thể không kế đến công trình Ghế đá xanh do đồng chí Thuận triển khai thực hiện và được chọn là công trình cấp huyện tiêu biểu năm 2022 với 67 chiếc ghế đá được vẽ mang mỗi thông điệp khác nhau như tuyên truyền khẩu hiệu 5K; Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Bảo vệ môi trường; Tiết kiệm nguồn nước;… đặt dài trên 1km tuyến đường nối vào khu hành chính huyện Châu Thành.

         Hàng quý, đồng chí còn vận đồng các đơn vị hớt tóc miễn phí, tổ chức 12 buổi chương trình “Cắt tóc miễn phí” cho 1.227 thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông qua các chương trình Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè, Trung thu… đồng chí Thuận đã phối hợp UBND các ban ngành đoàn thể vận động hơn 500 bộ quần áo,  32 chiếc xe đạp, 61 suất học bổng và 2.780 phần quà, với tổng kinh phí hơn 188 triệu đồng.

         Hưởng ứng trào lưu “Thách thức để thay đổi” do Huyện đoàn Châu Thành phát động. Đồng chí Thuận đã chỉ đạo tổ chức nhiều đợt ra quân thông qua ngày Chủ Nhật Xanh, Ngày cao điểm xây dựng Đô thi văn minh,… Qua đó, Đoàn đã thực hiện phát hoang, thu gom 250 kg rác thải nhựa; sửa chữa, nâng cấp 4 km các tuyến đường bụi rậm, hư hỏng,; trồng mới 1.000 cây xanh trên các tuyến đường Đô thị Văn minh;… Hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành tiên phong chuyển đổi số”, đồng chí Thuận với vai trò là Tổ trưởng “Tổ chuyển đội số cộng đồng” đã chủ động tiên phong dẫn đầu anh em triển khai cho đoàn viên trong chi đoàn cơ quan hỗ trợ hướng dẫn cho người dân các thủ tục hành chính, cài định danh điện tử mức1, mức 2 trên 2000 lượt người dân trên địa bàn. Trong những năm qua, Đồng chí còn chủ động phối hợp cùng UBND thị trấn và các ban ngành đoàn thể mở 7 lớp học bơi cho 217 em thiếu nhi trên địa bàn thị trấn; tạo điều kiện để 10 thanh niên được tiếp cận nguồn vốn vay làm làm kinh tế với tổng kinh phí 500 triệu đồng. Trong đó có 02 thanh niên hoàn lương tiến bộ được tiếp cận nguồn vốn 100 triệu đồng để phát triển kinh tế, tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ 200 cây con giống cho đoàn viên phát triển kinh tế, thoát nghèo;…

         Tuy chỉ là người cùng các anh em thanh niên thực hiện các công trình phần việc ở địa phương nhưng tình cảm về người Bí thư đoàn trẻ luôn tràn đầy năng lượng xanh truyền đến cho mọi người. Đồng chí Thuận chia sẻ: “Để góp một phần sức trẻ cùng địa phương xây dựng Đô thị Văn minh không chỉ là học Bác về tinh thần trách nhiệm mà chính là niềm vui, niềm tự hào trong toàn anh em cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn. Vì nguồn kinh phí hạn hẹp, bản thân luôn trăn trở trước những quyết định cho việc thực hiện những công trình lớn, nên từ đó luôn chủ động tham mưu một cách đầy đủ nhất về những thuận lợi và khó khăn của đơn vị mình để các nguồn hỗ trợ sẽ đảm bảo hoàn thành các công trình đúng với cái tâm của người Bí thư đoàn trẻ. Từ đó nhiều mô hình đã được hình thành và duy trì hiệu quả cụ thể như mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”,“Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Thắp sáng đô thị,... góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống và ngăn ngừa tội phạm... tại địa phương. Nhìn thấy được ánh sáng từ những công trình Thắp sáng đô thị, những tuyến lộ đal thẳng tắp, những chiếc cầu mới xây nối đôi bờ để hàng ngày trẻ em được dễ dàng đến trường, những món quà được trao tận tay đến trẻ em nghèo,… chính là nguồn động lực để bản thân cùng anh em cống hiến hết mình cho tuổi trẻ, cho sự đổi mới của địa phương”.

         Với tinh thần làm việc nghiêm túc trong công tác Đoàn và thực hiện nhiệm vụ của mình từ cấp trên đề ra. Từ đó, triển khai thực hiện một cách sáng tạo thiết thực nhất để thanh niên trên địa bàn thi trấn Châu Thành được tham gia và luôn là người có trách nhiệm gắn kết các thanh niên trong các hoạt động này. Với những thành tích tiêu biểu đạt được trong nhiều năm qua, với sự cố gắng, nhiệt tình, gương mẫu thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, đồng chí Thuận đã đạt được nhiều thành tích như: Nhiều năm liền danh hiệu lao động tiên tiến, Giấy khen trong công tác Quốc phòng địa phương, giấy khen Thực hiện kết luận số 01-KL của Bộ Chính trị, Giấy khen Có thành tích tiêu biểu trong 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, Bằng khen có nhiều đóng góp trong Tháng Thanh niên, Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi năm 2022, Giấy khen Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Giấy khen đạt thành tích tốt trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023,…

         Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của BCH Đoàn thị trấn Châu Thành chắc chắn rằng công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi của đơn vị sẽ ngày càng phát triển vững mạnh. Và với đồng chí Nguyễn Thị Thuận, chị sẽ mãi là người đồng chí, người chị, người bạn của các bạn đoàn viên thanh niên để xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn gương mẫu làm theo lời Bác cho các bạn trẻ học tập và noi theo./.

Huỳnh Ngọc - Huyện đoàn
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 5 836
  • Trong tháng: 3 514
  • Tất cả: 2183855
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.