Lượt xem: 798
Lê Thị Thùy Dung – Phó Bí thư Đoàn xã Thiện Mỹ học Bác về tình cảm đặc biệt với thiếu nhi trong việc chăm lo cho thanh thiếu nhi
Qua thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh" đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác là đồng chí Lê Thị Thùy Dung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng về việc dành tình cảm đặc biệt cho thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi yếu thế trên địa bàn xã.

Đồng chí Lê Thị Thùy Dung, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên xã Thiện Mỹ với mô hình “Bước chân tình nguyện” duy trì phát gạo hàng tháng cho hộ khó khăn

         Đầu năm 2021, đồng chí Dung được Ban chấp hành Đoàn xã giới thiệu và bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thiện Mỹ. Hơn 3 năm gắn bó với công tác đoàn tại địa phương bằng sự nỗ lực và nhiệt tình trong công tác, đồng chí Dung đã góp phần đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nền nếp, đạt được nhiều kết quả. Đồng chí đã huy động đoàn viên, thanh niên trong chi đoàn tham gia tích cực phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, thường xuyên cùng đoàn viên, thanh niên ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè… Kết quả, hàng năm, Đoàn đã thực hiện phát hoang, thu gom 1 tấn rác thải nhựa; tổ chức vớt lục bình và khơi thông 2 km dòng chảy trên sông; sửa chữa, nâng cấp 1km các tuyến đường bụi rậm, hư hỏng,; trồng mới 1.000 cây xanh trên các tuyến đường Nông Thôn mới kiểu mẫu,…Tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí sôi nổi phấn khởi tại địa phương như Bi sắt, Bóng Chuyền hơi,… thu hút hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

         Với nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đồng chí Dung không ngại phát huy tinh thần của tuổi trẻ, làm theo lời dạy của Bác đóng góp sức mình cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, đồng chí Dung luôn dành thời gian để tổ chức vận động, thăm hỏi chia sẽ với các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí còn tích cực tham gia công tác xã hội, Từ năm 2022 đến nay, đồng chí đã vận động tặng hơn 200 phần quà và 05 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 45 triệu đồng. Bên cạnh đó, đồng chí Dung cũng đã vận động và trao tặng 1 tấn gạo cho bà con là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tồng trị giá trên 13 triệu đồng. Từ năm 2021 đến nay, đồng chí Dung đã duy trì mô hình “Bước chân tình nguyện” của Đoàn, phát 5.670 kg gạo hàng tháng đến tận nhà cho 589 gia đình khó khăn trên địa bàn xã với tổng kinh phí hơn 86 triệu đồng (từ 2021 đến nay)

         Giữ vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, đồng chí Dung đã hực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật và giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tại xã. Hàng năm, đồng chí đã tham mưu cho Bí thư Đoàn xã tổ chức hội nghị về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề của Đoàn cho hơn 1.260 lượt đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn. Bản thân đồng chí Dung đã trực tiếp phối hợp cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai các nguồn vốn vay, tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên được tiếp cận nguồn vốn. Qua đó, từ năm 2021 đến nay, đã tổ chức giải ngân cho 217 đoàn viên, thanh niên với tổng số vốn hơn  4 tỷ 747 triệu đồng. Trong đợt dịch Covid, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia học online trong mùa dịch, đồng chí Dung đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách và xã hội huyện hỗ trợ cho các em vay vốn với chương trình dịch vụ hỗ trợ giáo dục để mua máy tính phục vụ học trực tuyến cho 4 em học sinh với tổng số vốn 40 triệu đồng.

         Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành tiên phong chuyển đổi số”, đồng chí Dung với vai trò là Tổ trưởng “Tổ chuyển đội số cộng đồng” đã triển khai cho đoàn viên hỗ trợ hướng dẫn cho người dân các thủ tục hành chính, cài định danh điện tử mức1, mức 2 trên 3.000 lượt người dân trên địa bàn.

         Phát huy tinh thần không ngại khó của thanh niên, ở bất cứ cương vị nào, đồng chí Dung đều cố gắng hết sức mình. Đồng chí Lê Thị Thùy Dung cho biết: “Bản thân tôi luôn không ngừng học tập những kiến thức mới, từ cuộc sống để rút thành những kinh nghiệm thực tế ứng dụng vào công tác. Đồng thời, luôn chú trọng rèn luyện lề lối, tác phong làm việc của người đảng viên, sống chan hòa, gần gũi với mọi người, luôn nhiệt tình tham gia vào công việc chung, giữ vai trò nêu gương của một người cán bộ Đoàn, phải là tấm gương để anh em đoàn viên, thanh niên noi theo”. 

         Với những đóng góp trên, đồng chí Dung được UBND huyện, Huyện đoàn, UBND xã tặng giấy khen trong công tác đoàn và trong thực hiện tín dụng chính sách của Ngân hàng Chính sách xã hội. Có thể nói, đồng chí Dung đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của cán bộ Đoàn trên địa bàn xã nói riêng và huyện Châu Thành nói chung. Đồng thời, đồng chí Lê Thị Thùy Dung đã góp phần truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên địa phương trong việc học tập và làm theo lời Bác dần đi vào cuộc sống./.

Huỳnh Ngọc - Huyện đoàn
TIN NỔI BẬT
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 6 067
  • Trong tháng: 3 745
  • Tất cả: 2184086
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Y BAN NHÂN DÂN HUYỆN CHÂU THÀNH - TỈNH SÓC TRĂNG
     Địa Chỉ: ấp Xây Cáp, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tỉnh Sóc Trăng
      Điện Thoại: (0299) 3 834 570  - (0299) 3 834 566. Fax: (0299) 3 834 670. Email: vpubndchauthanh@gmail.com
                              Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Châu Thành khi trích dẫn lại từ địa chỉ này.