Lượt xem: 139
Đoàn giám sát Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy CLD
      Đoàn giám sát Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Cù Lao Dung về kết quả thực hiện Chương trình số 39-CTr/TU, ngày 25/10/2019 của BTV Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Dự và tiếp đoàn có lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo 08 xã, thị trấn.
      Theo báo cáo, trong thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện từ năm 2019 đến 2023 Công an huyện Cù Lao Dung đã chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Mặt khác, ban hành nhiều thông báo tình hình, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để Nhân dân nắm được, đề phòng, cảnh giác. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân.
 
 
      Công an huyện đã chủ động phối hợp với các lực lượng, các ngành và các địa phương đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; mở một số đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đã phát hiện, bắt giữ tổng số 27 vụ với 56 đối tượng vi phạm pháp luật về ma túy, thu giữ 30,2307g ma túy tổng hợp, khởi tố điều tra, đề nghị truy tố và đưa ra xét xử 21 vụ với 29 bị can; xử phạt vi phạm hành chính 04 vụ với 25 đối tượng, tổng số tiền xử phạt trên 37 triệu đồng. Tính đến tháng 6/2024, số người nghiện ma túy trên địa bàn huyện là 38 người, trong đó số tái nghiện là 13 người, số người sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ hiện đang quản lý là 33 người, số người sử dụng trái phép chất ma túy đang bị tạm giữ là 02 người, chủ yếu là ma túy đá (Methamphetamin). Số điểm phức tạp về ma túy là 04 điểm, đã triệt phá 03 điểm, vô hiệu hóa 01 điểm. Số đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn huyện là 05 đối tượng, đã bắt 03 đối tượng, hiện đang quản lý, đấu tranh 02 đối tượng.
 
      Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Phan Văn Ứng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Phó trưởng Đoàn giám sát ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua và chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế. Đồng thời, chỉ đạo trong thời gian tới các ngành triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng, chống và kiểm sát ma túy nhằm từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy. Xóa bỏ triệt để các đường dây, tụ tập sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện, góp phần xây dựng xã hội an toàn, lành mạnh./.
Đình Quý
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 921
  • Trong tuần: 8 547
  • Trong tháng: 28 686
  • Tất cả: 2220066
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.