Lượt xem: 44
Gương điển hình trong học tập và làm theo Bác
      Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên được Hội LHPN xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung tổ chức triển khai sâu rộng. Qua đó cán bộ, hội viên phụ nữ luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những phần việc cụ thể thiết thực. Cũng từ đó, đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình vượt khó trong lao động, sản xuất vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc và gương mẫu trong các phong trào tại địa phương. Điển hình như chị Nguyễn Thị Hải Yến - nguyên là Chủ tịch Hội LHPN xã An Thạnh Nam.
      Mỗi khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Hải Yến, nhiều hội viên phụ nữ tại địa phương đều khen ngợi chị là một nữ cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong Hội. Tuy chị không còn đảm nhận vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhưng chị đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật qua các hoạt động, công tác Hội cũng như các phong trào tại địa phương. Chị Yến chia sẻ: Những năm đảm nhiệm công tác Hội LHPN xã, với tinh thần học hỏi, lòng nhiệt huyết và được sự giúp đỡ của lãnh đạo và các chị em trong Hội, chị đã luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để thực hiện tốt vai trò của mình.  Đặc biệt hơn, từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tôi đã tìm được cho mình những chân lý, những bài học quý báu để vận dụng một cách hiệu quả vào công việc và cuộc sống đời thường.
 
      Chị Yến kết hôn vào năm 1992, và có được 02 người con, lúc đầu gia đình cũng gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự đồng lòng của gia đình, 2 vợ chồng chị đã vững bước với gia đình nhỏ đầm ấm, hạnh phúc của mình và nuôi dạy con ngoan ngoãn, học giỏi, biết thương yêu và hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Hai con đều được học hành, con gái lớn học xong Đại học và hiện là lập trình viên trong một công ty tại Tp. Hồ Chí Minh; con trai út tốt nghiệp cấp 3 vào năm 2017, năm 2018 đi nghĩa vụ Công an đến năm 2021 xuất ngũ trở về sống cùng gia đình, phụ giúp cha nuôi tôm và làm thêm là giới thiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp trên mạng xã hội TikTok để có thu nhập, là đứa con ngoan, vâng lời cha mẹ, được họ hàng, hàng xóm quý mến.
 
Cùng với việc nuôi dạy con tốt, chị Yến còn là một người cán bộ phụ nữ gương mẫu,
nhiệt tình tâm huyết với các hoạt động phong trào của chi hội và của địa phương.
 
      Xác định việc rèn luyện tư tưởng, đạo đức, chính trị của người cán bộ, đảng viên luôn giữ vững lập trường, không dao động trước những biểu hiện lệch lạc, những quan điểm sai trái về mục tiêu lý tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng và là mục tiêu phấn đấu. Dù đã chuyển qua nhiệm vụ mới, chị vẫn luôn phát huy vai trò của đảng viên, xây dựng cho mình kế hoạch cụ thể để học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Chị luôn hỗ trợ, tham gia và duy trì họp lệ của chi hội tại ấp nhà. Ngoài ra, với quá trình công tác tại Hội LHPN xã, có nhiều kinh nghiệm nên chị luôn góp ý, hướng dẫn, hỗ trợ các chị em trong các buổi sinh hoạt, nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của các chị em và giải quyết ngay những vấn đề tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh trong hội viên.
 
      Bên cạnh đó, chị còn tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là học tập nghị quyết, các chuyên đề của Đảng, tuyên truyền vận động hội viên, gia đình, người thân tiếp tục duy trì sinh hoạt tổ, nhóm, các mô hình, câu lạc bộ; hưởng ứng thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Cụ thể, Chị đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ xã nhà đăng ký tham gia các mô hình tiết kiệm như: Nuôi heo đất tham gia BHXH tự nguyện, Tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo, Tổ phụ nữ sống có tình có nghĩa… thu hút đông đảo chị em tham gia. Từ các mô hình này đã giúp các chị em tập thói quen tiết kiệm chi tiêu hàng ngày và giúp được rất nhiều chị em trong tổ, nhóm có điều kiện cải thiện được khó khăn về kinh tế.
 
      Đồng chí Trần Minh Thiện - Bí thư Chi bộ ấp vàm Hồ A cho biết: “Chị Yến luôn có ý thức, xem trọng việc tự phê bình và phê bình, luôn phê phán những biểu hiện xuất phát từ động cơ cá nhân; động viên cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ và người thân trong gia đình giữ gìn đạo đức, lối sống, xây dựng gia đình văn hóa. Nhờ đó, thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào yêu nước, trong đó rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” chị luôn tích cực tuyên truyền, phát động để cán bộ, hội viên phụ nữ ấp nhà đăng ký thực hiện làm theo Bác một cách có hiệu quả”.     
 
      Với sự đóng góp cho phong trào phụ nữ, chị Yến đã đạt được nhiều thành tích quan trọng như: được nhận bằng khen của Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam tặng về đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi” nhiệm kỳ 2017 - 2022; nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của Phụ nữ Việt Nam của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng; UBND huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp trên và UBND xã tặng nhiều giấy khen về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó đã tạo sức lan tỏa đến các hội viên phụ nữ.
Ngọc Diền (Hội LHPN ATN)
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 160
  • Hôm nay: 886
  • Trong tuần: 6 675
  • Trong tháng: 44 560
  • Tất cả: 2185432
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.