Lượt xem: 137
UBND huyện Cù Lao Dung sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 07 tháng đầu năm 2024
      Sáng ngày 30/8/2024, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch 07 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 05 tháng cuối năm 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Lâm Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Trọng Nguyên - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Võ Thanh Nhanh - Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và đại diện các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện.
      Theo báo cáo, trong 07 tháng đầu năm 2024, UBND huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, đồng thời chỉ đạo Phòng VHTT huyện, Trung tâm VH-TT-TT và UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền chào mừng các dịp lễ lớn của đất nước cũng như tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú.
 
      Về hoạt động văn hóa - văn nghệ, UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Truyền thanh huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng các chương trình văn nghệ phục vụ các dịp như: Lễ công bố xã An Thạnh Tây đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, họp mặt Cán bộ hưu trí, chương trình văn nghệ kết hợp bắn pháo hoa phục vụ Nhân dân đón giao thừa mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024, chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước…
 
      Về lĩnh vực thể dục, thể thao, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; duy trì số lượng người tập thể dục buổi sáng và hoạt động của các CLB Bóng chuyền của các xã, thị trấn; tổ chức nhiều cuộc hội thao để chào mừng nhân dịp các ngày lễ lớn.
 
      Về hoạt động du lịch, từ đầu năm đến nay, có 56.120 lượt khách du lịch đến huyện, đạt 88,9% kế hoạch; khách tham quan du lịch 54.624 lượt đạt 89,2% kế hoạch (trong đó, khách quốc tế 312 lượt đạt 56,41%); khách lưu trú 1.938 lượt, đạt 171,2% (trong đó khách quốc tế 247 lượt đạt 58,1%); tổng doanh thu từ du lịch trên 5,363 tỷ đồng, đạt 89,27% kế hoạch. Công tác tôn tạo, nâng cấp các di tích lịch sử, điểm tham quan và công tác đào tạo, bồi dưỡng về hoạt động du lịch luôn được huyện quan tâm thực hiện. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục phát triển về số lượng và chất lượng.
 
      Về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trên lĩnh vực văn hóa - thông tin và quảng cáo, trong 7 tháng qua, Đội Kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội huyện đã tiến hành kiểm tra được 12 cuộc, trên 15 lượt cơ sở hoạt động kinh doanh các dịch vụ văn hóa, các nhà nghỉ, cơ sở massage, đồng thời tuyên truyền cho các chủ cơ sở thực hiện nghiêm túc đúng theo quy định pháp luật trong kinh doanh dịch vụ. Đội cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất do UBND huyện, Thanh tra sở VH-TT-DL, Sở TT-TT chỉ đạo.
 
      Về công tác xây dựng đời sống văn hóa và gia đình, qua thời gian thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện, kết quả, năm 2024, có 37/37 ấp đăng ký thực hiện các danh hiệu ấp văn hóa, đạt 100% kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp cũng đăng ký thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng cơ quan văn hóa, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa. Tính đến nay, toàn huyện đã có 15.476 hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, trong đó có 370 Gia đình văn hóa tiêu biểu cấp cơ sở; 8 Gia đình văn hóa tiêu biểu cấp huyện; đã xây dựng được 22 CLB, có 467 thành viên tham gia sinh hoạt ở các loại hình như: CLB Gia đình văn hóa; CLB Gia đình hạnh phúc; CLB Gia đình không sinh con thứ ba; CLB Gia đình làm kinh tế giỏi… Nhìn chung các CLB đều giữ được chế độ sinh hoạt lệ hằng tháng với nhiều nội dung và hình thức khá phong phú và đa dạng.
 
      Về nhiệm vụ và giải pháp 05 tháng cuối năm 2024, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị định của Chính phủ về Ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng và kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi các hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa không lành mạnh trên địa bàn huyện. Tiếp tục triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tổ chức thẩm tra nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao ở các xã theo kế hoạch. Rà soát hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thành lập các CLB hoạt động theo đúng quy định. Triển khai thực hiện tốt các văn bản của các cấp về việc đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Tổ chức thực hiện tốt các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ của đất nước, các sự kiện chính trị của địa phương. Tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động và duy trì số người, số hộ gia đình tập luyện thể thao thường xuyên. Hỗ trợ chuyên môn cho các xã, thị trấn, củng cố và nâng chất các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cù Lao Dung về phát triển du lịch trên địa bàn huyện đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2030. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch, tăng cường liên kết hợp tác phát triển du lịch; tạo dựng thương hiệu đối với các sản phẩm OCOP, các món ăn đặc trưng và bổ sung các sản phẩm truyền thống của địa phương để giới thiệu, thu hút khách tham quan. Chỉ đạo xây dựng và ban hành các văn bản quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa và thông tin; kiểm tra các hoạt động văn hóa, dịch vụ internet quảng cáo, các hoạt động trò chơi, giải trí. Thực hiện công tác cải cách hành chính trong toàn ngành, ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo thủ tục hành chính đơn giản rõ ràng, đúng pháp luật, thời gian giải quyết đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân…
 
      Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu của ngành trong những tháng còn lại của năm.
 
Đồng chí Lâm Thanh Dũng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
      Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh ghi nhận những kết quả mà ngành văn hóa, thể thao và du lịch của huyện Cù Lao Dung đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị ngành Văn hóa tiếp tục tham mưu cho UBND huyện triển khai kế hoạch tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý du lịch, các cá nhân, gia đình kinh doanh mô hình du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện; tiếp tục triển khai công tác thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch ở địa phương về các chính sách hỗ trợ phát triển du lịch theo Nghị quyết số 05/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; xây dựng Kế hoạch kết nối các tour, tuyến du lịch và đăng tải thông tin, quảng bá trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… Tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh du lịch nâng cao nhận thức, nghiên cứu, đổi mới các mô hình, phương thức hoạt động để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm trong thời gian tới.
Tr.Nhật
THÔNG BÁO









VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH








  • Đang online: 126
  • Hôm nay: 816
  • Trong tuần: 8 415
  • Trong tháng: 7 151
  • Tất cả: 2198531
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN CÙ LAO DUNG - TỈNH SÓC TRĂNG

    Địa Chỉ: Ấp Phước Hòa B, Thị trấn Cù Lao Dung, Huyện Cù Lao Dung, Tỉnh Sóc Trăng
    Số điện thoại: 02993.860.314 Văn phòng HĐND & UBND  - Email: vphdndubnd.huyencld@soctrang.gov.vn
    Ghi Rõ Nguồn " UBND Huyện Cù Lao Dung " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.