Lượt xem: 97
HUYỆN KẾ SÁCH TỔ CHỨC KIỂM TRA CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TẠI CÁC ĐỊA BÀN TRỌNG ĐIỂM

          Trong mùa mưa, lũ năm nay, do tác động của hiện tượng La Nina các loại hình thiên tai như: Giông, lốc, áp thấp nhiệt đới, triều cường, sạt lở có thể xảy ra nhiều hơn trên địa bàn huyện Kế Sách. Trong điều kiện tiếp giáp với sông Hậu và hệ thống kênh rạch chằng chịt, các loại hình thiên tai có thể gây ra nhiều thiệt hai nếu không có sự chủ động ứng phó. Để chủ động ứng phó với thiên tai tại các địa bàn trọng điểm của huyện, trong các ngày từ 23-26/7 vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách đã tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương tiếp giáp với sông Hậu, gồm các xã Nhơn Mỹ, An Lạc Tây, Phong Nẫm và thị trấn An Lạc Thôn.

         Đoàn kiểm tra do đồng chí Lê Hoàng Phong - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện, Phó Trưởng ban Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn huyện Kế Sách (PTDS-PCTT-TKCN) dẫn đầu. Tham gia đoàn còn có đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện và các phòng ban liên quan.

         Đoàn kiểm tra đã đi khảo sát thực địa tại các điểm xung yếu trên hệ thống đê cồn Mỹ Phước (xã Nhơn Mỹ), cồn An Tấn (xã An Lạc Tây), xã cồn Phong Nẫm và khu vực có nguy cơ sạt lở cao trên địa bàn tại thị trấn An Lạc Thôn. Tại hiện trường, các thành viên trong đoàn kiểm tra trao đổi, đề xuất hướng xử lý đối với các điểm, đoạn có nguy cơ sạt lở. Theo đó, chính quyền chủ động rà soát, phát hiểm các điểm có nguy cơ cao, huy động sự đóng góp nhân lực, vật lực tại chỗ theo phương châm “bốn tại chỗ” để gia cố ngay các đoạn có nguy cơ sạt lở hoặc xử lý sớm các đoạn mới sạt lở. Sử dụng nguồn vốn dự phòng để mua một số vật liệu như bạt cao su, dây kẽm; thuê máy móc, thiết bị cơ giới để thi công các công đoạn mà sức người không thể thực hiện. 

Đoàn công tác làm việc với UBND thị trấn An Lạc Thôn

Khảo sát sạt lở đê cồn Phong Nẫm 

Khảo sát sạt lở đê cồn Phong Nẫm 

         Đoàn kiểm tra cũng góp ý, bổ sung, cập nhật đối với hệ thống văn bản liên quan đến công tác PCTT-TKCN của xã như: Quyết định kiện toàn Ban chỉ huy PTDS-PCTT-TKCN, Lực lượng xung kích PCTT-TKCN cấp xã; Kế hoạch PCTT-TKCN; Phương án sơ tán, di dời dân khi xảy ra áp thấp nhiệt đới, bão; Phương án ứng phó tình huống vỡ đê cồn; Phương án cứu nạn trên sông; Danh mục vật tư, trang thiết bị PCTT-TKCN. Đoàn kiểm tra yêu cầu các Kế hoạch, Phương án PCTT-TKCN của địa phương khi hoàn thiện phải cụ thể trong phân công, chi tiết trong triển khai, khả thi khi thực hiện.

         Với sự chủ động của chính quyền, sự ủng hộ của người dân trong công tác ứng phó; phòng, chống thiên tai, tin rằng công tác PCTT-TKCN trên địa bàn huyện trong mùa mưa lũ năm nay sẽ kịp thời và đem lại hiệu quả cao./.

 
Vũ Bá Quan - Phòng Nông nghiệp và PTNT Kế Sách




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 54
  • Hôm nay: 181
  • Trong tuần: 1 767
  • Tất cả: 663578
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này