Lượt xem: 31
Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức phiên chợ không đồng lần thứ 12 năm 2024

          Nhằm tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn địa bàn huyện nhân kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9,  tại sân Ban Dân vận Huyện ủy, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Kế Sách vừa tổ chức “Phiên chợ không đồng” lần thứ 12 năm 2024. 

         Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - mạnh thường quân thị trấn Kế Sách cho biết (áo kiểu màu xanh lá): “Cám ơn Hội CTĐ gieo duyên cho em có mặt tại phiên chợ không đồng hôm nay, em, hỗ trợ lần này là lần thứ 5, tâm nguyện giúp đỡ bà con cải thiện cuộc sống, mỗi lần phiên chợ không đồng em hỗ trợ 1 tấn gạo, lần này em hỗ trợ thêm 1 căn nhà trị giá 60 triệu đồng, thời gian tới em sẽ hỗ trợ thêm vài căn nhà nữa.

Ảnh: quang cảnh tặng quà và trao bảng tượng trưng

         400 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn các xã, thị trấn tham gia phiên chợ với chiếc phiếu đổi quà miễn phí, mỗi phiếu đổi hàng có trị giá 400.000 đồng, Các mặt hàng được bày bán tại chợ không đồng gồm:  Gạo, dầu ăn, muối, nước mắm, nước tương, bột ngọt, mì tôm, xà phồng… Cách thức hoạt động của phiên chợ là không sử dụng tiền mặt để giao dịch mà thay vào đó là phiếu mua hàng ưu đãi. Những tấm phiếu được chuyển đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo việc mua hàng miễn phí tiếp cận đúng đối tượng. 

         Bà Lâm Hoàng Em - hộ nghèo ở ấp An Phú Đông, xã Nhơn Mỹ bày tỏ: “Hôm nay CTĐ cho phần quà gồm sữa, đường, bột ngọt, dầu ăn, nước tương, nước mắm…đầy đủ hết, tôi thay mặt bà con nghèo cảm ơn Hội CTĐ huyện Kế Sách.

         Với thông điệp "Chung tay vì cuộc sống cộng đồng”, phiên chợ không đồng  là hoạt động nhân văn, ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, qua đó giúp cho người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn trong cuộc sống. Tổng trị giá tổ chức phiên chợ không đồng đợt này 160 triệu đồng do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

         Như vậy từ khi triển khai thực hiện hoạt động hỗ trợ cho người nghèo bằng loại hình này từ năm 2020 đến nay, sau 12 lần tổ chức “Phiên chợ không đồng” Hội CTĐ huyện Kế Sách đã giúp cho hơn 4.000 hộ nghèo các xã trong huyện, tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng.

         Ông Hứa Văn Khương  - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kế Sách cho biết: ”Để tiếp tục phiên chợ không đồng lần thứ 13, Hội CTĐ mong muốn các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài nước hướng về cùng tham gia phiên chợ không đồng kế tiếp để bà con nghèo bớt khó khăn”.

         Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự  chung tay góp sức toàn xã hội với phương châm “Không để hộ nghèo nào bị bỏ lại phía sau” Hội CTĐ huyện Kế Sách sẽ tiếp tục duy trì loại hình từ thiện nhân đạo này và phiên chợ không đồng lần thứ 13 sẽ tổ chức theo kế hoạch để nơi đây thực sự là chổ dựa tin cậy của bà con nghèo địa phương./.

 

Văn Hiệp (Trung tâm Văn hóa-TT-TT)




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 47
  • Hôm nay: 174
  • Trong tuần: 1 760
  • Tất cả: 663571
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này