Lượt xem: 66
Kế Sách thực hiện tốt công tác chuẩn bị năm học mới 2024 - 2025

           Đến thời điểm này, các trường học địa bàn huyện Kế Sách đã chuẩn bị các điều kiện và sẵn sàng khai giảng năm học mới 2024-2025.

         Năm nay từ nguồn vốn do tỉnh đầu tư gần 29 tỷ 900 triệu đồng, huyện Kế Sách đã triển khai xây dựng mới 2 điểm trường : Tiểu học Trinh Phú 3 xã Trinh Phú và Mẫu giáo Hoa Mai xã Kế Thành, các công trình đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đưa vào sử dụng đầu năm học mới này. Bên cạnh từ nguồn vốn ngân sách địa phương, UBND huyện đã đầu tư sửa chữa, cải tạo, nâng cấp một số phòng học và một số hang mục khác tại 18 điểm trưởng, kinh phí hơn 12 tỷ đồng.

Ảnh: Xây dựng trường học

         Thành lập năm 1998, Trường Tiểu học Trinh Phú 3 có 1 điểm chính và 2 điểm lẻ, các điểm trường thiếu phòng chức năng và sân chơi bãi tập, bên cạnh sau thời gian sử dụng trường đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, năm học mới này được đầu tư xây mới với quy mô 1 trệt 2 lầu, 10 phòng học, các phòng chức năng và nhiều hạng mục theo quy định.

         Thầy Lê Văn Bảy - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trinh Phú 3 nói : “Năm học này đơn vị được Nhà nước quan tâm xây dựng trường mới gồm 12 phòng học 1 trệt 1 lầu theo tiêu chuẩn đạt chuẩn quốc gia, đối với nhà trường, Ban giáo hiệu,m cán bộ quản lý và giáo viên quyết tâm phấn đấu nâng chất lượng giáo dục để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018, tiến tới đạt chuẩn quốc gia năm học 2025-2026.

         Được xây dựng năm 2002 tại ấp Kinh Giữa 1, Trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Kế Thành trường có 1 điểm chính và 2 điểm lẻ, những năm qua tuy gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất không đảm bảo theo qui định, trường lại xuống cấp, nhưng với sự quyết tâm cao của tập thể giáo viên, chất lượng nuoi dạy trẻ của nhà trường nâng lên hàng năm, năm học mới này trường cũng được đầu tư xây dựng mới qui mô 1 trệt 1 lầu,  8 phòng học và 4 phòng chức năng, các công trình phụ theo hướng đạt chuẩn quốc gia, Công trình cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện dự kiến đưa vào sử dụng vào học kỳ 1 của năm học này.

         Cô Nguyễn Thị Nhan – Phó Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Hoa Mai xã Kế Thành cho biết: “Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng trường khang trang, cơ sở vật chất dầy đủ tiện nghi, phòng học thoát mát, sân chơi rộng rãi…thay mặt nhà trường và phụ huynh xin cảm ơn Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho nhà trường và đội ngũ giáo viên có động lực thực hiện tốt công tác chăm sóc giáo, dục dục, nuôi dạy trẻ.

         Trong năm học 2024 - 2025 toàn huyện Kế Sách 59 trường công lập trong đó có 18 trường Mẫu giáo, 23 trường Tiểu học; 14 trường THCS, 4 trường THPT, dự kiến có gần 30.000 học sinh các cấp ra lớp, đội ngũ giáo viên toàn huyện hiện hơn 1.758 người, trong đó hơn 94% giáo viên đạt chuẩn, hơn 15% trên chuẩn.

         Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho các cấp học, các trường cũng đã chuẩn bị đầy đủ cơ số sách giáo khoa cho tất cả các em học sinh có nhu cầu mượn sách, Trong những ngày qua Hội khuyến học huyện và các xã, thị trấn cũng đã trích từ nguồn quỹ của Hội và vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm gần xa hỗ trợ dụng cụ học tập, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt…. bên cạnh Phòng Giáo dục và Đào tạo còn chỉ đạo các đơn vị trường phối hợp ngành y tế và địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

         Ông Lương Trung Hiếu – Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Kế Sách cho biết: “Để chuẩn bị năm học mới 2024-2025, trong hè Phòng Giáo dục tham mưu cho UBND huyện phối hợp Phòng Tài chính khảo sát các trường học để sửa chữa, đến thời điểm các trường đã sẵn sàng cho năm học mới, dự kiến năm học 2024-2025 đối với 4 cấp học huy động 30.000 học sinh ra lớp, Phòng giáo dục chỉ đạo các đơn vị trường phối hợp chính quyền địa phương đảm bảo huy động học sinh ra lớp đạt chỉ  tiêu.

         Nhiệm vụ năm học 2024-2025 là tập trung có hiệu quả 10 nội dung trọng tâm mà kế hoạch đề ra theo chủ đề của Bộ Giáo dục - Đào tạo là “kỷ cương trách nhiệm, đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”… Thực tế tuy còn gặp khó khăn vè nhiều mặt nhưng với sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, hỗ phối hợp trợ của các cấp, sự chuẩn bị chu đáo về các điều kiện của ngành Giáo dục - Đào tạo huyện, tin rằng huyện Kế Sách sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới 2024 - 2025, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người ở địa phương.

 

Văn Hiệp (Trung tâm Van hóa-TT-TT)




















Thống kê truy cập
  • Đang online: 35
  • Hôm nay: 155
  • Trong tuần: 1 741
  • Tất cả: 663552
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này