Lượt xem: 1213
Xuân Hoà triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp mới trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính năm 2019
Ngay từ đầu năm 2019, UBND xã Xuân Hoà đã ban hành Kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 22/01/2019 của UBND huyện về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2019.  Trong đó, Đảng uỷ - HĐND  - UBND xã quan tâm triển khai nhiều sáng kiến, giải pháp mới trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính.
Nhiều sáng kiến, giải pháp mới được triển khai thực hiện như chỉ đạo Đoàn thanh niên trực mỗi ngày 02 đồng chí để hướng dẫn, viết hộ cho người dân từ 10 đến 12 trường hợp/ngày làm việc; phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp Phụ nữ và công chức xoá đói giảm nghèo tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân trên địa bàn được 05 cuộc, với khoảng 500 lượt người dân và công chức tham gia; tổ chức trao giấy chứng nhận kết hôn và thư chúc mừng cho 150 cặp đôi đăng ký kết hôn; tổ chức trao giấy khai sinh và thư chúc mừng cho 365 trẻ; gửi thư chia buồn cho gia đình có ngươi thân qua đời cho 48 trường hợp. Bên cạnh đó, thông qua việc sử dụng mạng Zalo, UBND xã đã giao tiếp, hướng dẫn, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trước khi đến giao dịch tại Bộ phận một cửa được 412 tin nhắn và đăng 21 bài viết về tuyên truyền cải cách hành chính, từ đó UBND xã kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn. Qua đó, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đến giao dịch đạt trên 98%.
Có thể nói, với những sáng kiến, giải pháp mới được áp dụng trong thời gian qua, cũng như trong thời gian tới, công tác cải cách hành chính của UBND xã Xuân Hoà từng bước đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn cho công dân, tổ chức góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.


Ảnh: Lãnh đạo và công chức UBND xã Xuân Hoà trao giấy chứng nhận kết hôn


Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 238
  • Trong tuần: 1 350
  • Tất cả: 578866
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này