Lượt xem: 213
Xã Nhơn Mỹ triển khai áp dụng Mô hình “Hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Công Dịch vụ công quốc gia”

           Để triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27/10/2021 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 717/KH-UBND ngày 30/11/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách về triển khai thực hiện Đề án 03/ĐA-UBND ngày 06/10/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 29/3/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Kế Sách về Chuyển đổi số trên địa bàn huyện Kế Sách năm 2023.

         Ủy ban nhân dân xã Nhơn Mỹ triển khai áp dụng Mô hình “Hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Công Dịch vụ công quốc gia” từ tháng 3/2023 đến nay.

         Với mục địch giúp người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia nói chung và Cổng dịch vụ công của tỉnh nói riêng để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) có liên quan đến quyền lợi và trách nhiệm của công dân dễ dàng và thuận tiện trên không gian mạng, tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại, không cần phải đến trực tiếp các cơ quan hành chính để thực hiện TTHC như trước đây. Đồng thời, giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận với công nghệ số thông qua việc thực hiện đăng ký tài khoản và gửi hồ sơ TTHC trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, nhất là người lớn tuổi, người hạn chế về công nghệ thông tin; giúp cơ quan trực tiếp giải quyết TTHC giảm thời gian, chi phí, tiết kiệm chi phí in ấn, văn phòng phẩm; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, tăng suất lao động. Từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân về chuyển đổi số; vai trò, tầm quan trọng của việc chuyển đổi số đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Huy động mọi nguồn lực xã hội để thực hiện chuyển đổi số của địa phương, đặt biệt là sự tham gia của tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Cải thiện, nâng cao chất lượng, hiệu quả Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index) của xã Nhơn Mỹ nói riêng và của huyện Kế Sách nói chung; tạo dựng và nâng cao hình ảnh chính quyền thân thiện trong nhận thức của người dân, doanh nghiệp.

         Qua thời gian thực hiện mô hình, xã Nhơn Mỹ luôn nhận được sự đồng thuận và ủng hộ của người dân. Từ đó tạo động lực cho cán bộ, công chức nhiệt tình tham gia và phát huy được khả năng, chất lượng phục vụ người dân góp phần nâng cao nhận thức của lực lượng cán bộ, công chức về cải cách hành chính, tạo sự gần gủi, thân thiện, chuyên nghiệp trong nhận thức của người dân.

         Qua 8 tháng triển khai thực hiện đã hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia tổng số được 570 trường hợp và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến bằng tài khoản dịch vụ công trên 279 hồ sơ, đạt kết quả rất cao so với thời điểm chưa triển khai thực hiện (do người dân trình độ còn hạn chế và không biết đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia).

         Mô hình được triển khai, thực hiện tại Ủy ban nhân dân xã Nhơn Mỹ được tất cả cán bộ, công chức, các ngành đoàn thể hưởng ứng thực hiện và đạt được hiệu quả cao. Kết quả sáng kiến được lãnh đạo UBND xã Nhơn Mỹ, UBND huyện Kế Sách quan tâm, chỉ đạo tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Đây cũng là một trong những giải pháp cơ bản, hợp lý, đầy tính thực tiễn để nhân rộng cho UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện học tập và áp dụng trong thời gian tới./.

Phòng Nội vụ huyện Kế Sách



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 2 020
  • Tất cả: 579536
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này